Skip to main content
sharethis

17 พ.ย. 2557 สหพันธ์เกษตรกรภาคใต้ (สกต.) ออกแถลงการณ์เรื่อง สิทธิเสรีภาพ ประชาธิปไตย ความเป็นธรรม เพื่อแสดงจุดยืนต่อกรณี การจำกัดสิทธิเสีภาพในการแสดงความคิดเห็นของสื่อและประชาชน จากกระทำของ คสช. ชี้ทหารควรกลับกรมกองเพราะประเทศชาติไม่ได้อยู่ในภาวะสงคราม

รายละเอียดมีดังนี้

แถลงการณ์สหพันธ์เกษตรกรภาคใต้ ( สกต. )

สิทธิเสรีภาพ ประชาธิปไตย ความเป็นธรรม

ด้วยการจำกัดสิทธิเสรีภาพทางด้านต่างๆ ของประชาชน โดยการอ้างกฎอัยการศึก ที่กำลังเกิดขึ้นอย่างกว้างขวาง ห้ามจัดกิจกรรม เช่น การเดินก้าวแลก เพื่อปฏิรูป  การกดดัน  ให้บอร์ดไทยพีบีเอสถอดถอน คุณนาตยา แวววีระคุปย์ ออกจากรายการ เสียงประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย รวมทั้งห้ามไม่ให้มีจัดเวทีทอร์คโชว์ ผืนดินของเรา ที่ดินของใคร และการจัดแถลงข่าว ในวันที่  16 พฤศจิกายน  2557 ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ซึ่งทั้งหมดนี้อ้างอำนาจหน้าที่ของ คสช.

ดังนั้นสหพันธ์เกษตรกรภคใต้ ได้ไตร่ตรองถึงสิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐานของประชาชน  และได้ร่วมออกแถลงการณ์  เพื่อให้ทหารยุติการข่มขู่คุกคามและแทรกแซงสื่อจึงขอเรียกร้องต่อผู้เกี่ยวข้องในการกระทำการดังกล่าว

"ขอให้คืนสิทธิเสรีภาพทางการเมือง เสรีภาพทางความคิดเพื่อการปฏิรูปอย่างแท้จริง  และการมีส่วนร่วนของภาคประชาชน ยกเลิกกฎอัยการศึก คืนอำนาจประชาธิไตยให้กับประชาชนโดยเร็ว เลิกปิดกั้นคุกคามและแทรกแซงสือทุกระดับ ให้เจ้าหน้าที่ทหารกลับกรมกอง ในการรักษาความสงบเรียบร้อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเพราะประเทศไม่ได้ตกอยู่ในภาวะสงคราม"

เราหวังว่ารัฐบาล และคสช. จะเคารพในสิทธิเสรีภาพของ ประชาชน และหยุดคุกคามประชาชนผู้ประกอบวิชาชีพโดยสุจริต รวมทั้งสื่อมวลชน และรัฐบาลควรตระหนักถึงสิทธิการมีส่วนร่วมปฏิรูปของประชาชนในการเปลี่ยนแปลงปรับปรุง เพื่อนำไปสู่การกำหนดยุทธศาสตร์และแนวทางการพัฒนา และส่งเสริมสิทธิเสรีภาพทางการเมืองให้ภาคประชาชนมีส่วนร่วมในการปฏิรูปประเทศไทยอย่างแท้จริง                   

อำนาจประชาธิปไตย คือ อำนาจประชาชน

สหพันธ์เกษตรกรภาคใต้ (สกต.)

17 พฤศจิกายน 2557           

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net