Skip to main content
sharethis
"คำนูณ สิทธิสมาน" โฆษกกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ระบุเลื่อนพูดคุยเพื่อรับข้อเสนอร่างรัฐธรรมนูญกับตัวแทนพรรคเพื่อไทยไปต้นเดือนธันวาคม เผย ภูมิใจไทย-พลังชลตอบรับแล้ว ยืนยันไม่ขอ คสช.ยกเลิกกฎอัยการศึก
 
14 พ.ย. 2557 สำนักข่าวไทยรายงานว่านายคำนูณ สิทธิสมาน โฆษกกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ เปิดเผยว่า วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งเป็นวันที่กำหนดว่าจะพบปะพูดคุยเรื่องข้อเสนอการร่างรัฐธรรมนูญกับตัวแทนพรรคเพื่อไทย แต่เนื่องจากยังไม่ได้รับการตอบรับอย่างเป็นทางการ จึงจะงดการประชุมไปก่อน คาดว่าพูดคุยกันได้ในต้นเดือนธันวาคม และไม่กระทบกับตารางการทำงานของกรรมาธิการ เพราะยังเปิดรับความเห็นจากทุกฝ่ายอย่างเต็มที่ ซึ่งหากกลุ่มใดไม่ตอบรับเข้าร่วม ทางคณะกรรมาธิการอาจจะรับฟังความคิดเห็นผ่านสื่อหรือเอกสาร
 
“ยังไม่มีพรรคการเมืองหรือกลุ่มการเมืองใดปฏิเสธเข้าร่วม ขณะนี้พรรคภูมิใจไทยและพรรคพลังชลมีหนังสือตอบรับ ส่วนพรรคเพื่อไทย มีท่าทีในเชิงบวก แต่อาจติดขัดปัญหาเรื่องประชุมภายในของพรรค ยอมรับว่าสถานการณ์ในปัจจุบันยากต่อการจัดทำร่างรัฐธรรมนูญ เนื่องจากมีผู้ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยต่อการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง แต่กรรมาธิการจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด แต่เราจะไม่ขอให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ยกเลิกกฎอัยการศึก เพื่อเปิดทางให้พรรคการเมืองประชุมหารือกัน” โฆษกคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ กล่าว
 
นายคำนูณ กล่าวถึงความคืบหน้าการทำงานของกรรมาธิการยกร่างฯ ว่า วันนี้(14 พ.ย.) ได้แต่งตั้งรายชื่อคณะอนุกรรมาธิการด้านเนื้อหา 10 คณะอย่างไม่เป็นทางการ โดยจะลงนามในคำสั่งแต่งตั้งได้ในวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net