Skip to main content
sharethis

12 พ.ย.2557 ที่ศาลทหาร เจ้าหน้าที่นำตัวนายโอภาส อายุ 67 ปี จำเลยคดี 112 จากกรณีเขียนฝาผนังห้องน้ำห้างซีคอนสแควร์มายังศาล โดยพนักงานสอบสวนของกองบังคับการปรามปรามได้ยื่นคำร้องขอฝากขังครั้งที่ 3 ระบุว่ายังต้องสอบพยานบุคคลอีก 4 ปาก และยังตรวจสอบลายนิ้วมือของจำเลยไม่เสร็จสิ้น ศาลอนุญาตให้ฝากขังต่อ

ทนายจำเลยยื่นประกันตัวเป็นครั้งที่สอง โดยใช้หลักทรัพย์เดิมคือโฉนดที่ดินมูลค่า 2.5 ล้าน พร้อมเหตุผลเพิ่มเติมว่า จำเลยทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ สำนึกผิดและทำจดหมายแสดงเจตนาถึงสำนักราชเลขาธิการแล้ว

อย่างไรก็ตาม ศาลทหารยังคงมีคำสั่งไม่อนุญาตโดยระบุว่า “พิเคราะห์แล้ว ศาลเคยสั่งไม่อนุญาต โดยมีเหตุผลไว้ชัดแจ้งแล้ว เมื่อพฤติการณ์แห่งคดีและกรณียังไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงดุลยพินิจเดิม จึงไม่อนุญาต”
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติผู้ต้องหาได้ขอประวัติการรักษาโรคความดันโลหิตสูงจากโรงพยาบาลที่ผู้ต้องหารักษาตัวอยู่เพื่อมาประกอบการยื่นประกันตัว ใบประวัติการรักษาระบุว่า ผู้ต้องหาต้องได้รับยาต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม สามารถวัดความดันโลหิตผู้ต้องหาและให้ญาติไปรับยาแทนเพื่อนำมาให้ผู้ต้องหาที่เรือนจำได้

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ผู้ต้องหามาศาลด้วยอาการไข้หวัด นอกจากนี้เขายังถูกย้ายจากแดน 1 ไปยังแดน 5 ซึ่งมีสภาพแออัดกว่าเดิมมาก การอาบน้ำต้องอาบจากท่อน้ำที่เจาะรูซึ่งจะเปิดน้ำเพียง 1 นาทีกว่า

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net