Skip to main content
sharethis
24 ต.ค. 2557 สำนักข่าวไทยรายงานว่า พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) กล่าวถึงกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่ารัฐบาลจะเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนในพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ โดยเห็นว่ากองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) มีศักยภาพที่จะดำเนินการเรื่องนี้ได้ เพื่อทำงานคู่ขนานไปกับสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ว่า ปัจจุบันศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป (ศปป.) ของ กอ.รมน. ยังคงดำเนินการอยู่ในปีงบประมาณ 2558 โดยเน้นให้ตรงกับโรดแมประยะที่ 2 ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)
 
โฆษกกอ.รมน. กล่าวว่า พันธกิจส่วนหนึ่งจะส่งเสริมให้ภาคประชาสังคมเข้ามามีส่วนร่วมการพัฒนาและปฏิรูปประเทศตามกรอบการปฏิรูปทั้ง 11 ด้าน ขณะนี้กำลังจัดทำแผนงาน โครงการและกิจกรรม ซึ่งขับเคลื่อนโดยศปป.ภาค 1-4 และประสานความร่วมมือกับองค์การบริหารส่วนตำบล เทศบาล สถานศึกษา และองค์กรวิชาชีพต่างๆ เตรียมจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศในเรื่องต่างๆ ตามกรอบแนวทางปฏิรูป 11 ด้านภายใน 6 เดือนแรกของปีงบประมาณ 2558 ระหว่าง พ.ย.2557-มี.ค.2558
 
“การดำเนินการดังกล่าวเพื่อให้ประชาชนได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ขจัดความขัดแย้งภายในชุมชน และตกผลึกแนวความคิดร่วมกัน เพื่อนำเสนอ คสช.และ สปช. ผ่านทางสำนักงานคณะกรรมการปรองดองและการปฏิรูป (สปป.) อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นจะจัดโครงการภายใต้ชื่อว่า “คนไทยหัวใจเดียวกัน” ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำแผนเสนอ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน ต.ค.นี้ และคิดว่าจะได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน” พ.อ.บรรพต กล่าว
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net