Skip to main content
sharethis
สหภาพไทยอินดัสเตรียลแก๊สส่งหนังสือถึง "พลเอกสุรศักดิ์ กาญจนรัตน์" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้ตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ.สมุทรปราการ ระบุปฏิบัติหน้าที่โดยไม่มีการตรวจสอบข้อมูลให้ถี่ถ้วน
 
22 ต.ค. 2557 สหภาพไทยอินดัสเตรียลแก๊สเปิดเผยว่าได้ส่งหนังสือร้องเรียนถึงพลเอกสุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เพื่อขอให้ตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ.สมุทรปราการ โดยสหภาพไทยอินดัสเตรียลแก๊สระบุว่าเจ้าหน้าที่สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ.สมุทรปราการ ปฏิบัติหน้าที่โดยไม่มีการตรวจสอบข้อมูลให้ถี่ถ้วน
 
ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากการที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ.สมุทรปราการ ได้ทำการรับรองว่าการเปลี่ยนข้อบังคับในการทำงานของบริษัทลินเด้ (อ่านเพิ่มเติม: สหภาพไทยอินดัสเตรียลแก๊สค้านประกาศบริษัทฯ ชี้เป็นการเปลี่ยนแปลงสภาพการจ้าง) นั้นถูกต้องตามมาตรา 110 ของ พ.ร.บ. คุ้มครองแรงงาน โดยไม่มีการตรวจสอบหรือสั่งให้แก้ไขตามมาตรา 108 แต่อย่างใด
 
โดยสหภาพไทยอินดัสเตรียลแก๊สระบุว่าประกาศการเปลี่ยนแปลงข้อบังคับในการทำงานของบริษัทลินเด้นี้เป็นการออกประกาศที่จงใจละเมิดข้อตกลงสภาพการจ้างที่บริษัทฯ ทำกับสหภาพแรงงานไว้เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2557 ที่ผ่านมา นอกจากนี้ประกาศการเปลี่ยนแปลงข้อบังคับฉบับนี้ยังมีการเปลี่ยนแปลงสภาพการจ้างในทางที่ไม่เป็นคุณกับลูกจ้างอีกด้วย
 
ซึ่งสหภาพไทยอินดัสเตรียลแก๊สเห็นว่าการรับรองประกาศการเปลี่ยนแปลงข้อบังคับในการทำงานนี้โดยสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ.สมุทรปราการ นั้นดำเนินการโดยไม่มีการตรวจสอบข้อมูลให้ถี่ถ้วน อาจส่งผลให้มีการละเมิดสิทธิแรงงานและการละเมิดกฎหมายแรงงาน จึงขอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานสั่งการให้มีการตรวจสอบในกรณีนี้
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net