Skip to main content
sharethis

รองโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตโฆษก ศอฉ. แถลงระบุภาพคนต่อต้าน พล.อ.ประยุทธ์ ระหว่างประชุมที่อิตาลีไม่เป็นความจริง-แถมมีคนไทยมารอต้อนรับด้วย-ย้ำหลักฐานพยานมี

ในเมืองมิลาน มีกลุ่มประชาสังคมเดินขบวนประท้วงผู้นำที่เข้าร่วมการประชุมเอเชีย-ยุโรป ครั้งที่ 10 โดยในจำนวนนี้มีผู้ถือป้ายประท้วง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ขณะที่ล่าสุด พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด แถลงว่าไม่เป็นความจริง มีเพียงเหตุการณ์คนไทยมารอต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ (ที่มา: รับชมภาพการเดินขบวนทั้งหมดที่ milano.repubblica.it)

ภาพเผยแพร่ของศูนย์สื่อทำเนียบรัฐบาล เป็นภาพกลุ่มคนไทยในเมืองมิลาน มามอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ที่หน้าโรงแรมที่พักในช่วงเช้าของวันที่ 16 ต.ค. ตามเวลาท้องถิ่น ทั้งนี้รายงานของมติชนออนไลน์ ระบุว่า พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า คณะทำงานที่เดินทางไปกับ พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่ามีแต่เหตุการณ์คนไทยมาต้อนรับ และผู้สื่อข่าวที่ร่วมคณะไปด้วยสามารถเป็นพยานได้ (ที่มา: ศูนย์สื่อทำเนียบรัฐบาล)

16 ต.ค. 2557 - มติชนออนไลน์ รายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากที่มีข่าวในสังคมโซเซี่ยลเน็ตเวิร์ก โดยเฉพาะจากเว็บไซต์ไทยอีนิวส์ด็อทบล็อกสปอทดอทคอม เสนอภาพในทำนองมีคนมาต่อต้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ ที่เดินทางเข้าประชุมอาเซม ที่อิตาลีนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง หลังจากเห็นภาพและข้อความดังกล่าวได้โทรศัพท์ติดต่อคณะทำงานที่ร่วมคณะไปด้วย ซึ่งได้รับการยืนยันว่าไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าว มีแต่คนไทยจำนวนหนึ่งมาต้อนรับ ซึ่งผู้สื่อข่าวที่ร่วมคณะไปด้วยสามารถเป็นพยานได้ จึงไม่ทราบวัตถุประสงค์แต่ทราบว่ามีความพยายามให้เห็นภาพว่ามีการต่อต้านนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งไอซีทีและ คสช.จะตรวจสอบเว็บดังกล่าวอีกครั้ง ยืนยันไม่มีเรื่องต่อต้านนายกรัฐมนตรีอย่างแน่นอน

เว็บไซต์หนังสือพิมพ์แนวหน้า นำเสนอข่าวกลุ่มคนไทยไปให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มิลานเช่นกัน โดยพาดหัวว่า ""แฟนคลับ'บิ๊กตู่'แห่รับแน่นมิลาน 'มนุษย์ป้า' ยืนฉายเดียวโผล่ต้าน!"

 

ทั้งนี้สื่อไทยบางฉบับอย่างเช่น เว็บไซต์ นสพ.แนวหน้า ได้รายงานข่าวโดยพาดหัวว่า ""แฟนคลับ'บิ๊กตู่'แห่รับแน่นมิลาน 'มนุษย์ป้า' ยืนฉายเดียวโผล่ต้าน!" โดยนำรูปหมู่คณะผู้ให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ จำนวน 9 คน มาเปรียบเทียบกับรูปของจรรยา ยิ้มประเสริฐ นักกิจกรรมด้านแรงงานที่ปัจจุบันอยู่ในต่างประเทศ ถือป้ายต้าน คสช. คนเดียว โดยไม่มีการนำภาพขบวนชุมนุมประท้วงผู้นำที่เข้าร่วมการประชุมอาเซมมานำเสนอด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net