นสพ.เดอะสตาร์พาดหัวสองแง่สองง่ามเรียกโปรกอล์ฟหญิงไทย

หนังสือพิมพ์ "เดอะสตาร์" ของมาเลเซีย นำชื่อขึ้นต้นของโปรกอล์ฟหญิงชาวไทย "พรอนงค์ เพชรล้ำ" ไปเขียนพาดหัวข่าวในลักษณะหมิ่นทางเพศและตีความสองแง่สองง่าม อย่างไรก็ตามมีการแก้ไขในเวอร์ชั่นออนไลน์ ขณะที่จบรายการ "โปรแหวน" พลาดแชมป์ โดยทำคะแนนรวมเป็นอันดับสอง

หนังสือพิมพ์เดอะสตาร์ฉบับตีพิมพ์ วันที่ 12 ต.ค. หน้าข่าวกีฬา นำชื่อขึ้นต้นของพรอนงค์ เพชรล้ำ หรือ "โปรแหวน" ไปพาดหัวว่า "Hot Porn" (ที่มา: Twitter/HanifahTj)

หนังสือพิมพ์เดอะสตาร์ เวอร์ชั่น ออนไลน์ ซึ่งเผยแพร่ในวันที่ 11 ต.ค. เวลา 20.57 น. และแก้ไขอีกครั้งในเวลา 21.25 น. ได้ใช้อีกพาดหัวหนึ่งต่างจากฉบับตีพิมพ์ (ที่มา: เว็บไซต์เดอะสตาร์)

 

13 ต.ค. 2557 - หนังสือพิมพ์รายวันภาคภาษาอังกฤษ "เดอะสตาร์" (The Star) ของมาเลเซีย ฉบับวันที่ 12 ต.ค. ซึ่งในมาเลเซียวางจำหน่ายตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 11 ต.ค. ได้นำชื่อของนักกีฬากอล์ฟหญิงชาวไทย "พรอนงค์ เพชรล้ำ" มาเขียนพาดหัวข่าวในลักษณะดูหมิ่นทางเพศและตีความได้สองแง่สองง่าม โดยนำชื่อต้นของพรอนงค์ไปพาดหัวว่า "Hot Porn"

อย่างไรก็ตามในเวอร์ชั่นออนไลน์ของเดอะสตาร์ ได้พาดหัวเป็น "Red-hot Pornanong leads Sime Darby LPGA Malaysia" หรือ "พรอนงค์ฟอร์มแรงขึ้นนำรายการไซม์ ดาร์บี้ แอลพีจีเอ มาเลเซีย" โดยเผยแพร่ครั้งแรก วันที่ 11 ตุลาคม เวลา 20.57 น. และมีการอัพเดทในวันเดียวกัน ในเวลา 21.25 น. อนึ่ง ยังไม่มีการชี้แจงใดๆ จากทางหนังสือพิมพ์เดอะสตาร์

สำหรับพรอนงค์ มีชื่อเล่นว่า "แหวน" โดยหนังสือพิมพ์ไทยมักเรียกชื่อของเธอเวลาแข่งขันกอล์ฟว่า "โปรแหวน" และไม่เคยพบการใช้ชื่อ "พร" ในการนำเสนอข่าว

ทั้งนี้พรอนงค์ หรือ "โปรแหวน" นักกอล์ฟหญิงชาวไทย จาก จ.ชัยภูมิ เข้าแข่งขันรายการ ไซม์ ดาร์บี้ แอลพีจีเอ มาเลเซีย (Sime Darby LPGA Malaysia) ที่สนามกัวลาลัมเปอร์กอล์ฟแอนด์คันทรีย์คลับ ประเทศมาเลเซีย  จบการแข่งขันวันที่สาม (11 ต.ค.) โปรแหวน ทำได้ 6 อันเดอร์ รวม 14 อันเดอร์ นำเป็นอันดับ 1 ทั้งนี้หากการแข่งขันในวันอาทิตย์ซึ่งเป็นวันสุดท้าย โปรแหวนยังคงรักษาคะแนนนำได้จะเป็นคนไทยคนแรกที่ชนะรายการ LPGA ทัวร์ รายการนี้

อย่างไรก็ตาม จากรายงานข่าวของสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 ในการแข่งขันวันสุดท้ายในวันที่ 12 ต.ค. "โปรแหวน" ทำเสียดับเบิ้ลโบกี้ที่หลุม 15 จบที่ 1 อันเดอร์ รวม 15 อันเดอร์ ผู้ชนะในรายการคือ เฟิง ชานชาน จากสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่วันนี้ทำ 8 อันเดอร์ รวม 18 อันเดอร์ แซงชนะไป 3 สโตรค ส่วน "โปรแหวน" ได้ที่สอง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท