Skip to main content
sharethis

ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเผย ททท. เตรียมแคมเปญ "24 Hours Enjoy Thailand" จูงใจนักท่องเที่ยวสัมผัสประเทศไทยภายใต้กฎอัยการศึก เที่ยวได้ทั้งกลางวันและกลางคืนปลอดภัยเสมอ โดยจะทำการตลาดออนไลน์-สร้างกระแสปากต่อปาก เริ่มช่วงต้นปี 58

ทหารยืนรักษาการภายใต้กฎอัยการศึก ที่แยกราชประสงค์เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 2557 (แฟ้มภาพ/ประชาไท)

12 ต.ค. 2557 - เว็บไซต์ไทยรัฐ รายงานเมื่อวันที่ 10 ต.ค. ว่า นายธวัชชัย อรัญญิก ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ระบุว่า ททท. ได้เตรียมกลยุทธ์ “24 Hours Enjoy Thailand” เพื่อจูงใจนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเที่ยวประเทศไทยภายใต้กฎอัยการศึก

โดยจะใช้วิธีการตลาดสร้างการรับรู้ผ่านสังคมออนไลน์ต่างๆ เพื่อให้เป็นกระแสที่บอกปากต่อปากในโลกอินเตอร์เน็ต เพื่อให้นักท่องเที่ยวมั่นใจว่าสามารถเที่ยวประเทศไทยได้ทั้งกลางวันและกลางคืนโดยมีความปลอดภัยเสมอ แม้จะอยู่ภายใต้กฎอัยการศึกก็ตาม ซึ่งจะเริ่มดำเนินการต้นปี 2558 ควบคู่ไปกับการเริ่มต้นปีการท่องเที่ยววิถีไทยที่จะเริ่มเปิดฉากต้นเดือน ม.ค. 2558

อนึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 7 ต.ค. สำนักข่าวไทย รายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ได้แก่ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สมาคมธนาคารไทย และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) แถลงเมื่อวันที่ 7 ต.ค. โดยเสนอว่า เงินกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐอัดฉีดเข้าระบบปีนี้ได้ 100,000 ล้านบาท เมื่อรวมกับการเตรียมยกเลิกกฎอัยการศึกในพื้นที่ท่องเที่ยวจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซัน การส่งออกที่หดตัว ทำให้จีดีพีปีนี้โตเฉียดร้อยละ 2

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net