Skip to main content
sharethis


7 ต.ค. 2557 หลังวานนี้ เพจ "ควายแดง" โพสต์แจ้งว่า สติ๊กเกอร์ชุด Red Buffalo ได้รับอนุมัติให้ขายใน  LINE store แล้ว ล่าสุด วันนี้ เพจ "ควายแดง" แจ้งว่า Line ได้ถอดสติ๊กเกอร์ดังกล่าวออก โดยให้เหตุผลว่าสติ๊กเกอร์ขัดต่อข้อกำหนดของ LINE สองข้อ ได้แก่ 3.9 อาจโจมตีบุคคล, เชื้อชาติ, และกลุ่มบุคคล และข้อ 3.12 อาจโจมตีศาสนา, วัฒนธรรม, กลุ่มบุคคล, และเชื้อชาติ โดยทาง LINE แจ้งว่าจะจ่ายค่าสติ๊กเกอร์ที่มีคนซื้อไปแล้วให้กับผู้สร้างต่อไป

เพจ "ควายแดง" แจ้งว่าก่อนที่สติ๊กเกอร์จะถูกถอด ยอดขายขึ้นไปถึงอันดับแปดของไทย

สำหรับเพจ "ควายแดง" เกิดขึ้นจากผู้วาดต้องการเสนอภาพลักษณ์ของควายแดงในแบบน่ารักๆ เพื่อโต้กับกระแส dehumanization (การลดทอนคุณค่าความเป็นมนุษย์)

"นายต้องดีใจนะ ควายมันแสนน่ารัก และหากว่าการเป็นควายแดง คือการเห็นคนเท่ากัน เห็นคุณค่าของคน ให้เกียรติคน ตามหลัก ปชต. เพื่อนต้องภูมิใจสิที่พวกเราเป็นควายแดง" ผู้วาดระบุในเพจ

 

 

ที่มา: เฟซบุ๊กควายแดง 1, 2 และ เว็บไซต์บล็อกนัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net