Skip to main content
sharethis

โฆษกกองทัพ TNLA ของดาระอั้ง เปิดเผยว่าตลอดวันพุธที่ผ่านมา ทหารพม่ากองพล 11 ปะทะกับทหารคะฉิ่น-ดาระอั้ง-โกก้าง ที่เมืองกุ๊ดขาย มีรายงานผู้เสียชีวิต 17 ราย

กองทัพปลดปล่อยแห่งชาติตะอาง (แฟ้มภาพ/PSLF/TNLA)

สำนักข่าวอิระวดี รายงานว่า เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (2 ต.ค.) มีรายงานการปะทะกันระหว่างกองทัพรัฐบาลพม่า กับกองกำลังดาระอั้ง คะฉิ่น และโกก้าง ที่เมืองกุ๊ดขาย รัฐฉานตอนเหนือ ทำให้มีทหารพม่าเสียชีวิต 17 ราย ทั้งนี้ตามรายงานของ ตา บานละโฆษกของกองทัพปล่อยแห่งชาติตะอาง (TNLA) ของกลุ่มชาติพันธุ์ดาระอั้ง หรือปะหล่อง

โฆษกของ TNLA ระบุว่า ทหารราบพม่า กองพลที่ 11 บุกเข้ามาในพื้นที่ของ TNLA ทำให้มีการตอบโต้โดยทหาร TNLA, กองกำลังแห่งอิสรภาพคะฉิ่น (KIA) และกลุ่มโกก้าง (MNDAA) เขากล่าวด้วยว่ากองกำลังของกลุ่มชาติพันธุ์ถูกล้อมโดยกองทัพรัฐบาล และถูกบีบให้ต้องเผชิญหน้ากันในระยะใกล้ ทั้งนี้การสู้รบดำเนินไปตั้งแต่เวลาประมาณ 10.00 น. และหยุดยิงในเวลาค่ำ

ฝ่าย TNLA ระบุว่ามีทหารรัฐบาลพม่าเสียชีวิต 17 ราย บาดเจ็บ 4 ราย ส่วนกองกำลังกลุ่มชาติพันธุ์บาดเจ็บ 4 ราย

ทั้งนี้ กองทัพตะอาง TNLA และกองทัพคะฉิ่น KIA เป็นกองกำลังกลุ่มชาติพันธุ์ 2 กลุ่มในพม่าที่ยังไม่ลงนามสัญญาหยุดยิงกับรัฐบาล

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net