Skip to main content
sharethis

ไทยแพ้เกาหลีใต้ 0 ต่อ 2 พลาดเข้าชิงฟุตบอลเอเชียนเกมส์เป็นครั้งที่ 4 ในรอบ 24 ปี ส่วนรอบชิงชนะเลิศ เกาหลีเหนือ พบ เกาหลีใต้ ด้าน "เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง" ยืนยันลูกทีมยังมุ่งมั่นในการแข่งกับอิรัก และอวยพรให้เกาหลีใต้ได้แชมป์แบบไม่มีจุดโทษ จะได้สวยงาม ขณะที่มีป้ายเชียร์ปริศนา "หนุนเลือกตั้ง" โผล่อินชอน

30 ก.ย. 2557 - ผลการแข่งขันฟุตบอลชายอายุไม่เกิน 23 ปี รอบรองชนะเลิศ ในกีฬาเอเชียนเกมส์ ที่อินชอน เกาหลีใต้ วันนี้ (30 ก.ย.) เกาหลีใต้ ชนะ ไทย 2 ต่อ 0 โดยอี จงโฮ ในนาทีที่ 41 และลูกจุดโทษโดยจาง ฮึนซู ในนาทีที่ 45

ส่วนอีกคู่ในรอบรองชนะเลิศ เกาหลีเหนือชนะอิรัก 1 ต่อ 0 โดยยิงลูกฟรีคิกในช่วงต่อเวลาพิเศษ หลังจากเสมอกันในเวลา 90 นาที 0 ต่อ 0 ทำให้คู่ชิงชนะเลิศในวันที่ 2 ต.ค. เป็นการพบกันระหว่าง เกาหลีใต้ และ เกาหลีเหนือ ส่วนคู่ชิงอันดับสาม ไทย พบ อิรักในวันเดียวกัน

สำหรับการพบกันในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอล ระหว่างทีมเกาหลีเหนือ และเกาหลีใต้ ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งหลังสุดเกิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2522 ในเอเชียนเกมส์ที่กรุงเทพฯ โดยเสมอกัน 0 ต่อ 0 หลังต่อเวลาพิเศษ ทำให้สองเกาหลีได้เหรียญทองร่วมกัน

อนึ่ง ในการแข่งขันฟุตบอลรอบรองชนะเลิศ ระหว่างไทย กับ เกาหลีใต้ มติชนออนไลน์ รายงานด้วยว่า มีผู้นำป้ายเชียร์ปริศนา "Election Thailand" เข้าสนามเพื่อชมการแข่งขันระหว่างไทยกับเกาหลีใต้ด้วย

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขัน (ที่มา: ข่าวสด)

ด้านเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ผู้ฝึกสอนทีมไทย ให้สัมภาษณ์ว่า "พยายามวางแผนละเอียด หยุดการเคาะด้านข้าง เด็กก็ทำได้ดีเกือบ 41 นาที แต่เราเสียสมาธิ จากลูกทุ่มที่เคาะด้านข้าง และจุดเปลี่ยนอยู่ที่ลูกจุดโทษ เด็กบอกว่าไม่อยู่ในเขตนะ เราก็ให้ความเคารพกรรมการผู้ตัดสิน แต่ถามว่าถ้าให้สวยงามสำหรับเจ้าภาพไม่ควรได้จุดโทษทุกแม็ตซ์นะ เมื่อกี้ก็อวยพรให้เขาให้เป็นแชมป์นะ ถ้าเป็นแชมป์จริงๆ ถ้าจะให้สวยงามหน่อย เราอวยพรให้เขา"

"แต่ครึ่งหลังเราก็แก้เกม เปลี่ยนผู้เล่นลงไป เด็กก็ทำได้ดี มีโอกาสได้ยิง มีโอกาสจะได้ลูกโทษหรือเปล่าไม่รู้นะ คนดูก็เห็น เด็กๆ ก็เสียใจนะครับ เรามาไกลพอสมควรแล้ว เรายังมองว่าในรอบชิงที่สามเรายังมีความมุ่งมั่น เรายังมีความหวังอยู่ เราต้องทำให้เต็มที่ เราขอโทษแฟนบอลชาวไทย ไม่สามารถไปสู่รอบชิงชนะเลิศได้ ทุกคนทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว ภูมิใจกับนักฟุตบอลชุดนี้ คิดว่าเด็กชุดนี้จะเป็นกำลังสำคัญของประเทศต่อไป" เกียรติศักดิ์กล่าว

สำหรับทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์นับเป็นการเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นครั้งที่ 4 ในรอบ 7 ครั้งของการจัดการแข่งขันเอเชียนเกมส์ครั้งหลังสุด อย่างไรก็ตามยังไม่สามารถชนะในรอบรองชนะเลิศเพื่อเข้าชิงชนะเลิศในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ได้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net