Skip to main content
sharethis

สมชัย ศรีสุทธิยากร และ ประธาน กกต. พาผู้อบรมหลักสูตร พตส.5 ดูงานลงประชามติสกอตแลนด์ เผยเปรียบกับเลือกตั้งของไทยพบว่าบรรยากาศเรียบร้อย แม้ต่างความคิดกันแต่ก็ไม่รุนแรง ทั้งสองฝ่ายใช้ข้อมูลเหตุผล ภาคประชาชนสังคมสนับสนุนจริงจัง

19 ก.ย. 2557 - เว็บไซต์วอยซ์ทีวี รายงานว่า นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต. ด้านการบริหารการเลือกตั้ง ระบุถึงการดูงานการลงประชามติของสกอตแลนด์ เปรียบเทียบกับการเลือกตั้งของไทย พบว่า บรรยากาศเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ไม่มีความรุนแรง แม้จะมีความคิดเห็นต่างกัน  กรรมการการเลือกตั้ง มีการเตรียมการ และเผยแพร่ข่าวสาร ส่วนฝ่ายการเมือง 2 ขั้ว ต่างรณรงค์ใช้ข้อมูลเชิงเหตุผล  ขณะที่ประชาชนและภาคสังคม มีส่วนสนับสนุนอย่างจริงจัง

ทั้งนี้นายสมชัย อยู่ระหว่างการเดินทางไปศึกษาดูงานการจัดการเลือกตั้งของสหราชอาณาจักร และการลงประชามติในสกอตแลนด์ ร่วมกับนายศุภชัย สมเจริญ ประธาน กกต. และนายประวิช รัตนเพียร กกต. พร้อมคณะนักศึกษาหลักสูตรการพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง รุ่นที่ 5 (พตส.5) ที่เมืองกลาสโกว์ และเมืองเอดินเบอระ สกอตแลนด์ สหราชอาณาจักร สำหรับรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือดเข้ารับการศึกษาอบรม พตส.5 จำนวน 80 ราย สามารถดูได้ในเว็บไซต์ของ กกต.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net