Skip to main content
sharethis

วีระ โรจน์พจนรัตน์ รมว.วัฒนธรรมเข้าทำงานวันแรก พร้อมมอบนโยบายปลูกฝัง ส่งเสริม พัฒนาค่านิยมความเป็นไทย 12 ประการ ผ่านแนวทางการดำเนินงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต

15 ก.ย. 2557 - สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานว่า นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เข้าทำงานที่กระทรวงเป็นวันแรก โดยได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิหน้ากระทรวง พร้อมมอบนโยบายการทำงานว่ากระทรวงวัฒนธรรมเป็นหน่วยงานพัฒนาคนและสังคมในชาติ ให้มีคุณธรรม จริยธรรม มีความรัก ความสามัคคี บนพื้นฐานค่านิยมความเป็นไทย 12 ประการ อาทิ ส่งเสริมการนำศาสนา ศิลปวัฒนธรรมสร้างสันติสุขในทุกพื้นที่ สนับสนุนบทบาทของศิลปินแห่งชาติ ในการสร้างผลงานและสืบทอดศิลปวัฒนธรรมได้อย่างต่อเนื่อง และผลักดันมาตรการภาษีเพื่อสนับสนุนการบริจาคเงินด้านวัฒนธรรม โดยผู้ที่บริจาคเพื่อการบูรณะโบราณสถานและที่เกี่ยวกับวัฒนธรรมจะได้รับการลดหย่อนภาษี 2 เท่า โดยหลักการดำเนินงานต้องเป็นแบบอย่างของความซื่อสัตย์และมีส่วนร่วมบูรณาการกับทุกภาคส่วน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net