สรุปยอดผู้เข้ารับสรรหาเป็น สปช.ไม่เป็นทางการกว่า 7,000 คน

กกต.สรุปยอดผู้เข้ารับการสรรหาเป็น สปช.อย่างไม่เป็นทางการกว่า 7,000 คน ขณะนี้ยังรอรับเอกสารที่ส่งทางไปรษณีย์ คาดสรุปอย่างเป็นทางการได้ภายในสัปดาห์หน้า
 
เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 2557 ที่ผ่านมาสำนักข่าวไทยรายงานว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังคงเร่งดำเนินการรวบรวมรายชื่อผู้เข้ารับการสรรหาเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ในส่วนของการเสนอชื่อทางไปรษณีย์ ที่อยู่ระหว่างดำเนินการจัดส่ง โดยในเบื้องต้นมีจำนวนผู้เสนอชื่อเข้ารับการสรรหาเป็น สปช. ที่ได้เปิดรับการเสนอชื่อไปเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม - 2 กันยายน 2557 รวมทั้งมีการนับเอกสารที่ส่งทางระบบไปรษณีย์ ลงทะเบียน ประทับตราภายในวันที่ 2 กันยายน 2557 จนถึงขณะนี้มีจำนวนผู้เข้ารับการสรรหา 7,355 คน แบ่งเป็นการยื่นเอกสารเข้ารับการสรรหาใน 11 ด้านการปฏิรูป จำนวน 4,575 คน และเป็นการสรรหาในส่วนจังหวัดและกรุงเทพมหานคร จำนวน 2,785 คน
 
ทั้งนี้ ด้านการศึกษา มีการเสนอชื่อเข้ารับการสรรหามากที่สุด 776 คน รองลงมา คือ ด้านอื่นๆ 682 คน ด้านสังคม 679 คน ส่วนด้านสื่อสารมวลชน มีการเสนอชื่อเข้ารับการสรรหาน้อยที่สุด จำนวน 192 คน โดยสำนักงาน กกต.ยังไม่สรุปตัวเลขอย่างเป็นทางการทั้งหมด เนื่องจากยังรอรับเอกสารที่ส่งทางไปรษณีย์ ซึ่งคาดว่าจะสรุปอย่างเป็นทางการได้ภายในสัปดาห์หน้า

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท