Skip to main content
sharethis
รองโฆษก คสช. แจงยังไม่มีการพิพากษาประหารชีวิต 26 นปช.ที่ขอนแก่น ตามที่มีการปล่อยข่าวในสังคมออนไลน์
 
28 ส.ค. 2557 จากกรณีที่มีการปล่อยข่าวในสังคมออนไลน์ โดยผู้ใช้ชื่อว่า “เสธ น้ำเงิน 2” ได้เขียนข้อความระบุว่า
 
“วันที่ 27 สิงหาคม 2557 ศาลทหารพิพากษาประหารเสื้อแดง นปช. 26 รายรวด จากกรณีผู้ต้องหากลุ่มติดอาวุธแดง นปช.แก๊ง “ขอนแก่นโมเดล” ที่ถูกทหารจับได้ พร้อมกับคลังอาวุธสงครามมหาศาล ขนาดที่จะสร้างความเสียหายกับชาติและประชาชนได้อย่างรุนแรง โดยกลุ่มนี้รับงานตรงทางไลน์มาจากคนแดนไกล และฝึกอาวุธโดยเครือข่ายแรมโบ้อีสาน อาวุธจัดหามาจากเจ้านายของสุดา สหายสุดซอย ที่เป็นคนสนิทคนแดนไกล พวกกลุ่มติดอาวุธแดง นปช.ที่ถูกจับพร้อมอาวุธอีกราว 1,000 ราย คงรู้แล้วใช่ไหม? ว่าศาลทหารมีฤทธิ์เดชขนาดไหน และรู้หรือยังว่าทำไมยังไม่ยกเลิกกฎอัยการศึก?”
 
พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก และทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ชี้แจงว่า คดีดังกล่าวเพิ่งเริ่มต้นเข้าสู่กระบวนการของศาล ยังไม่มีคำพิพากษาใดๆ อย่างที่มีการลือกัน โดยในลำดับแรกจะมีการนัดถามคำให้การนัดแรกในวันที่ 21 ตุลาคมนี้
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net