หัวหน้า คสช. สั่งให้หาอะไรให้วัยรุ่นแข่งมอเตอร์ไซค์ทำเมื่อถูกจับ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ห่วงใยวัยรุ่นแข่งรถมอเตอร์ไซค์ ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง และคิดโจทย์เรื่องควบคุมตัวผู้กระทำผิดไปทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ด้วยว่าจะดำเนินการอย่างไร

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. (ที่มา: แฟ้มภาพ/โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย)

27 ส.ค. 2557 - เว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาล รายงานว่า เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 2557 ณ หอประชุม สโมสรกองทัพบก (เทเวศร์) พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก และทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ แถลงภายหลังการประชุม คสช. ชุดใหญ่ครั้งที่ 12/2557 ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. กล่าวก่อนเข้าสู่วาระการประชุม ถึงประเด็นปัญหาเด็กแว้น หรือเด็กวัยรุ่นแข่งรถมอเตอร์ไซค์ โดยได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหามาตรการแก้ปัญหาทั้งในส่วนของการรณรงค์เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง และใช้มาตรการการใช้บังคับกฎหมาย ซึ่งเป็นเรื่องของการปราบปราม ที่นอกจากจะบังคับใช้แล้ว จะต้องควบคุมผู้ที่กระทำผิดไปทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ด้วย จึงขอให้หน่วยงานรับการบ้านไปคิดต่อไปว่าจะดำเนินการอย่างไร

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท