Skip to main content
sharethis

"ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" โพสต์คลิปในเฟซบุ๊กส่วนตัวรับคำท้าทำ Ice Bucket ของนายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ด้าน "พีระศักดิ์ พอจิต" รองประธาน สนช. เอาบ้างรับคำท้าเจ้าของกิจการน้ำว่านสมุนไพรชักมดลูก จะราดน้ำแข็งที่บริเวณหน้าอาคารรัฐสภา จันทร์นี้

 
 
 

23 ส.ค. 2557 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้โพสต์คลิปในเฟซบุ๊กส่วนตัว "นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" ความยาว 3.04 นาที รับคำท้าทำ Ice Bucket ของนายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ที่ท้าเมื่อวันที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยในคลิปดังกล่าว นายณัฐวุฒิ อยู่ในชุดเสื้อกล้ามสีขาว นุ่งผ้าขาวม้า และราดน้ำใส่น้ำแข็งที่เตรียมไว้ 2 ถัง ใส่ตัวเอง พร้อมกับกล่าวว่า กิจกรรมนี้มีความสร้างสรรค์ แต่หลังๆ ดูเหมือนว่า กระแสเทน้ำแข็ง จะดังกล่าวประเด็นเริ่มต้น ในการรวบรวมเงินสนับสนุนกองทุนต่อสู้โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง แต่ก็เป็นสัญลักษณ์ที่บอกว่าคนในสังคมโลกมีความปรารถนาดีต่อกัน อย่างไรก็ตาม ไม่ขอท้าใครต่อ เพราะเห็นว่ามีการท้ากันมากแล้ว และหลังจากนี้ จะไปบริจาคเงินให้กับบ้านพักเด็กอ่อนหรือเด็กกำพร้า บริเวณย่านปากเกร็ด

สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา แจงบัตร สนช. รองประธาน สนช. คนที่ 2 รับคำท้า ราดน้ำแข็ง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กรณีบัตรของสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) มีอายุถึง 6 ปี นั้น สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ในฐานะปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ได้ชี้แจงว่า เป็นไปตาม พ.ร.บ.บัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐ พ.ศ. 2542 ตามความในมาตรา 8 ที่ระบุว่า บัตรประจำตัวที่ออกตามพระราชบัญญัตินี้ ให้ใช้ได้ 6 ปี นับแต่วันออกบัตร เว้นแต่บัตรที่มีวาระการดำรงตำแหน่งน้อยกว่า 6 ปี ให้ใช้ได้จนถึงวันที่ผู้ถือบัตร ครบวาระการดำรงตำแหน่ง ขณะที่ มีรายงานว่า นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ คนที่ 2 รับคำท้า นายฉัตรชัย แสงสุริยะฉัตร หรือหมอเส็ง เจ้าของกิจการน้ำว่านสมุนไพรชักมดลูก ให้ร่วมเล่น ICE BUCKET CHALLENGE เพื่อบริจาคเงินให้การกุศล โดยจะราดน้ำแข็งที่บริเวณหน้าอาคารรัฐสภา วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคมนี้ เวลา 10.00 น.

 

ที่มาเรียบเรียงจาก

สำนักข่าวไทย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net