โพลล์หนุน 'คสช.-สนช.-สปช.' แสดงบัญชีทรัพย์สิน

ศูนย์สำรวจความคิดเห็นนิด้าโพลล์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เปิดเผยผลสํารวจประชาชน ระหว่างวันที่ 14-15 สิงหาคม 2557จำนวน 1,241 คน เกี่ยวกับความจำเป็นในการเปิดเผยทรัพย์สินต่อสาธารณะของผู้ดํารงตําแหน่งทางการเมือง โดยความเห็นของประชาชนที่เห็นว่าต้องเปิดเผยนั้นมีดังนี้ 
 
คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ร้อยละ 87.91 สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ร้อยละ 88.64 สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ร้อยละ 87.51 กรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ร้อยละ 83.32 และในด้านของรัฐบาลของ คสช.ร้อยละ 92.10 โดยมีเหตุผลระบุไปในทิศทางเดียวกันว่า เพื่อเป็นการป้องกันการทุจริตคอร์รัปชั่น หากจะเข้ามาบริหารหรือแก้ไขปัญหาของประเทศ ต้องแสดงถึงความบริสุทธิ์ใจให้มีความโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ และประชาชนทุกภาคส่วนต้องสามารถเข้าถึงในการรับทราบข้อมูลด้วย
 
เมื่อถามถึงการเปิดเผยทรัพย์สินต่อสาธารณะของผู้ที่เกี่ยวข้องกับผู้ดํารงตําแหน่งทางการเมือง พบว่า ในส่วนของคู่สมรสที่จดทะเบียน คู่สมรสที่ไม่จดทะเบียน บุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ บุตรที่บรรลุนิติภาวะแล้ว บุตรบุญธรรม บิดามารดา และพี่น้อง ส่วนใหญ่ระบุว่าจำเป็น มีเพียงอดีตคู่สมรส ที่ระบุว่าไม่จำเป็น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท