Skip to main content
sharethis

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. เผยผู้บริหารผู้บริหารเข้าใจและยอมรับการเปิดเผยข้อมูลตามกฏมาย ยันขออภัยอภัย ที่เรียกมือถือรุ่นดังกล่าวว่า ‘ไอโฟน6’ พร้อมยอมลบชื่อออก

15 ส.ค. 2557 หลังจากมีความกังวลใจของผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทแอปเปิลในไทย ถึงกรณีอาจถูกแบน เนื่องจากนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้ทวีตข้อความผ่านบัญชี @TakornNBTC บอกว่า “สำนักงาน กสทช ผ่านรับรองมาตรฐานไอโฟน6เพื่ออนุญาตให้จำหน่ายในไทยแล้วครับ” ส่งผลให้มีสื่อที่เกาะติดผลิตภัณฑ์ของบริษัทแอปเปิลอย่าง ‘MacRumors’ ต่างประเทศนำไปขยายเป็นข่าว (อ่านรายละเอียด : แฟนคลับ Mac หวั่นไทยถูกแบน หลัง กสทช. เปิดข้อมูล iPhone 6)

ล่าสุดวันนี้(15 ส.ค.) ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่า นายฐากร เปิดเผยถึงกรณีการเปิดเผยข้อมูลโทรศัพท์ไอโฟนรุ่นใหม่ ว่า เมื่อวานนี้ผู้บริหารสูงสุดของบริษัทแอปเปิล เซาท์เอเชีย ประเทศสิงคโปร์ เดินทางมาเข้าพบและได้หารือกันถึงการเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวต่อประชาชน โดยได้ชี้แจงทำความเข้าใจถึงเหตุผลที่ กสทช. ประกาศผลการตรวจรับรองมาตรฐานของผลิตภัณฑ์ที่ส่งมาให้ตรวจ ว่า เพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภค และแจ้งให้ทราบว่าสามารถนำมาใช้ในประเทศไทยได้ตามกฎหมายรวมทั้งสามารถผ่านขั้นตอนทางศุลกากรได้อย่างถูกต้อง ซึ่งเป็นกระบวนการปกติของ กสทช. ที่ดำเนินการตรวจเช่นนี้กับโทรศัพท์มือถือนำเข้าทุกรุ่น ซึ่งบริษัทแอปเปิลเข้าใจและยอมรับในมาตรการดังกล่าว และยินยอมให้ กสทช. เปิดเผยข้อมูล

ในขณะที่ กสทช. ยืนยันว่าเป็นการเปิดเผยถึงเลขรหัสรุ่นตัวเครื่องทั้ง 2 รุ่นเท่านั้น จะไม่มีการเปิดเผยชื่อทางการตลาด หรือ สเปก รายละเอียดของตัวเครื่องอันเป็นเรื่องอ่อนไหวทางธุรกิจแต่อย่างใด และตนได้ขออภัยบริษัทแอปเปิล ที่มีการเรียกมือถือรุ่นดังกล่าวว่า ไอโฟน6 ซึ่งไม่ได้เป็นข้อมูลที่ยืนยันจากบริษัทแอปเปิล โดยจะแก้ไขลบชื่อดังกล่าวออก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net