Skip to main content
sharethis

คสช. เรียกคุยทีวีดาวเทียม 12 ช่องที่ถูกระงับการออกอากาศ สั่งเปลี่ยนชื่อ-ปรับผัง-ห้ามละเมิดคำสั่ง ฉ.97 แต่ยังไม่การันตีได้ออกอากาศ

7 ส.ค. 2557 ไทยรัฐออนไลน์รายงานว่า ที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) พลตรี สุชาติ ผ่องพุฒิ รองเจ้ากรมการทหารสื่อสาร หัวหน้าคณะทำงานติดตามสื่อ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า วันนี้ได้เรียก 12 ช่องที่ถูกระงับการออกอากาศมาหารือ เพื่อให้ทำตามเงื่อนไข 3 ข้อ ที่ คสช. กำหนด ได้แก่ การเปลี่ยนชื่อช่องรายการ  การปรับผังรายการ และห้ามละเมิดคำสั่งตามประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับที่ 97/2557 เรื่อง การให้ความร่วมมือต่อการปฏิบัติงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารต่อสาธารณะ เพื่อให้การปฏิบัติงานของ คสช.เป็นไปได้ความเรียบร้อย และเพื่อให้การเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารไปสู่ประชาชน เป็นไปด้วยความถูกต้อง ปราศจากการบิดเบือน และความเข้าใจผิด อันจะส่งผลกระทบต่อการรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคม รวมทั้งยินดีออกอากาศรายการสร้างความปรองดองด้วย ซึ่งที่ผ่านมาทั้ง 12 ช่อง ก็บอกว่า ได้รับผลกระทบเรื่องรายได้ที่ขาดหาย และมีภาระค่าใช้จ่ายเรื่องการบริหารจัดการ

หัวหน้าคณะทำงานติดตามสื่อ คสช. กล่าวด้วยว่า ยังไม่สามารถบอกได้ว่า หลังจากพิจารณาแล้วจะอนุญาตให้ออกอากาศได้ หรือไม่ เพราะต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของ กสทช.อีกครั้ง

นายวิทเยนทร์ มุตตามระ กรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์ บลูสกาย กล่าวสั้นๆ ว่า ตั้งแต่ถูกระงับการออกอากาศ สถานีได้รับผลกระทบประมาณ 10 ล้านบาทต่อเดือน

นายประเมนทร์ ภักดิ์วาปี ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ เอเอสทีวี บริษัท เอเอสทีวี กล่าวว่า สถานีพร้อมปฏิบัติตาม และเตรียมยื่นเอกสารทั้งหมดต่อ กสทช. ภายใน 1-2 วันนี้

สำหรับรายชื่อ 12 ช่องที่ถูกระงับการออกอากาศ ได้แก่

1. สถานีโทรทัศน์ดาวเทียม MV 5
2. สถานีโทรทัศน์ดาวเทียม DNN
3. สถานีโทรทัศน์ดาวเทียม UDD
4. สถานีโทรทัศน์ดาวเทียมเอเชียอัพเดท
5. สถานีโทรทัศน์ดาวเทียม P& P
6. สถานีโทรทัศน์ดาวเทียมโฟร์แชนแนล
7. สถานีโทรทัศน์ดาวเทียม Bluesky
8. สถานีโทรทัศน์ดาวเทียม FMTV
9.สถานีโทรทัศน์ดาวเทียม ASTV
10. สถานีดาวเทียมฮอตทีวี
11. สถานีโทรทัศน์ดาวเทียมเร็สคิ้ว และ
12.สถานีโทรทัศน์ดาวเทียมเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูประเทศ หรือ คปท.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net