ป.ป.ช. เตรียมส่งสำนวนคดีจำนำข้าวให้อัยการฯ - ถอด ส.ส.-ส.ว. ให้ สนช. ปมแก้ รธน.

ป.ป.ช. เตรียมส่งสำนวนคดีรับจำนำข้าว ให้อัยการสูงสุดสั่งฟ้อง ‘ยิ่งลักษณ์’ สัปดาห์หน้า เตรียมส่งให้สภานิติบัญญัติแห่งชาติ เพื่อถอดถอนจากตำแหน่ง พร้อมกับสำนวนคดีการแก้ไขรัฐธรรมนูญของ ส.ส. และ ส.ว.

30 ก.ค.2557 นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นประธานในพิธีมอบประกาศเกียรติคุณและโล่ห์เกียรติยศ แก่อาสาสมัครพิทักษ์ ป.ป.ช. และมอบประกาศนียบัตรแก่สมาชิกชมรมยิงปืน ที่ผ่านการวัดผลการยิงปืนพกกึ่งอัตโมัติ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. ในการป้องกันสำนักงานกรณีเกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ ในการสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกทางหนึ่ง รวมทั้งเตรียมพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ ในการลงพื้นที่ต่างจังหวัด โดยมีเจ้าหน้าที่เข้าร่วมอบรม 70 คน

นายปานเทพ กล่าวถึง สำนวนคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวเปลือก ว่า ขณะนี้เสร็จเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างดำเนินการจัดทำสำนวน คาดว่าจะสามารถส่งให้อัยการสูงสุด เพื่อสั่งฟ้องคดีอาญา นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ฐานปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าวเปลือก ในสัปดาห์หน้า เพื่อให้ทันตามกรอบเวลา 15 วัน และส่งสำนวนไปยังสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เพื่อถอดถอนออกจากตำแหน่งด้วย รวมถึงสำนวนการถอดถอน ส.ส. และ ส.ว. กรณีแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มาของสมาชิกวุฒิสภา ที่ชะลอการส่งสำนวนกลับไปยังวุฒิสภา เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองจึงทำให้ล่าช้า เมื่อมีสภานิติบัญญัติแห่งชาติแล้ว ทุกอย่างจะดำเนินการตามขั้นตอน

 

เรียบเรียงจาก สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท