Skip to main content
sharethis

29 ก.ค.2557 ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลอุทธรณ์นัดฟังคำสั่งกรณีที่พระพุทธอิสระ ยื่นคำร้องคัดค้าน ขอเพิกถอนหมายจับ ในข้อหาผิดพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2550 กรณีนำกลุ่มผู้ชุมนุมปิดล้อมสำนักงานหลักสี่ ขัดขวางการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา

โดยศาลอุทธรณ์พิเคราะห์แล้วเห็นว่า การออกหมายจับเป็นอำนาจของศาลชั้นต้น ที่หากมีเหตุฉุกเฉินซึ่งหน้า สามารถพิจารณาออกหมายจับได้ทันที ดังนั้นตามที่ศาลชั้นต้น ออกหมายจับพระพุทธอิสระ หากมีเหตุให้เสียหายในภายหลัง ให้ผู้ร้องขอออกหมายจับ คือ พนักงานสอบสวนดำเนินการเยียวยาในภายหลังได้ ศาลอุทธรณ์ จึงมีคำสั่งให้ยกคำร้องของพระพุทธอิสระ หมายจับจึงยังคงอยู่

โดยในวันนี้มีเพียงทนายความ เดินทางมาศาลพร้อมเปิดเผยว่า ขณะนี้พระพุทธอิสระ ยังมีหมายจับข้อหากบฏและขัดขวางการเลือกตั้ง และพระพุทธอิสระ ยังคงจำพรรษาอยู่ที่วัดอ้อน้อย จังหวัดนครปฐม ส่วนจะเข้ามอบตัวหรือไม่เป็นการพิจารณาของพระพุทธอิสระ


ที่มา สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์
 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net