หัวหน้า คสช.ตีกลับแผนปฏิรูปราคาพลังงาน

หัวหน้า คสช.ตีกลับแผนปฏิรูปราคาพลังงาน ขณะที่ทีมเศรษฐกิจเตรียมเปิดรับฟังความเห็นเดือน ส.ค.นี้ ก่อนเสนอหัวหน้า คสช.พิจารณาอีกครั้ง
 
25 ก.ค. 2557 สำนักข่าวไทยรายงานว่า พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. ได้ส่งเรื่องการปฏิรูปราคาพลังงานกลับมาให้ทบทวน เนื่องจากเป็นห่วงเรื่องการทำความเข้าใจกับประชาชนที่เนื้อหาเสนอไปให้นั้นยังไม่มีความชัดเจน โดยเฉพาะเรื่องการผลิตและจัดหาจากในและต่างประเทศ ดังนั้น ทางทีมเศรษฐกิจจะจัดเสวนารับฟังความเห็นจากประชาชนในเดือนสิงหาคมนี้ โดยจะเปิดให้สื่อเข้ารับฟังและสรุปโดยเร็ว ก่อนนำเสนอหัวหน้า คสช.พิจารณา จึงยังไม่สามารถกำหนดได้ว่า การปรับโครงสร้างราคาพลังงานจะเสร็จเมื่อใด
 
“สิ่งที่จะพิจารณาก่อนเป็นอันดับแรก คือ โครงสร้างราคาก๊าซหุงต้มและน้ำมัน ที่จะมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างให้เหมาะสม ซึ่งจะพิจารณาเรื่องราคา อัตราภาษี กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง และการอุดหนุนข้ามประเภทที่ผู้ใช้น้ำมันจ่ายเงินเข้ากองทุนฯ แต่เงินกองทุนฯ ต้องไปอุดหนุนราคาแอลพีจี ส่วนเรื่องสัมปทานปิโตรเลียมนั้น คงจะนำเสนอเข้าสู่สภาปฏิรูปแห่งชาติที่กำลังจะมีการจัดตั้งขึ้น โดยยืนยันจะดูแลให้เหมาะสมและเป็นธรรม” พล.อ.อ.ประจิน กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท