Skip to main content
sharethis
19 ก.ค. 2557 เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจรายงานว่านายธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ด้านเศรษฐศาสตร์ เปิดเผยว่า คณะกรรมการ กสทช. เตรียมประชุมสรุปราคาคูปองสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านทีวีดิจิตอลในวันที่ 24 ก.ค.นี้ เพื่อเสนอต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้พิจารณาภายในสิ้นเดือนก.ค.นี้ และแจกคูปองได้ในวันที่ 15 ก.ย.นี้ โดยคูปอง ต้องสามารถแลกได้ทั้งกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิตอล หรือ เซตท็อปบ็อกซ์ ทีวี เสาอากาศแบบแอคทีฟ แอเทน่า กล่องดาวเทียม เคเบิล และยังสนับสนุนให้แจกเซตท็อปบ็อกซ์ได้ทันทีโดยไม่ต้องมีการแจกคูปอง
 
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีกระแสข่าวว่า ราคาคูปองที่จะสรุปส่ง คสช. อาจต่ำกว่า 1,000 บาท แต่สูงกว่า 690 บาท ขณะที่เวทีรับฟังความคิดเห็นเรื่องคูปองทีวีดิจิตอลทั้ง 4 ภูมิภาคที่ผ่านมา ส่วนใหญ่เห็นว่า ราคาคูปองที่ 1,000 บาท เป็นราคาที่เหมาะสม เพื่อไม่ให้ประชาชนแบกรับภาระมากเกินไปรวมถึงเห็นด้วยที่คูปองจะแลกได้ทั้ง เซตท็อปบ็อกซ์ ทีวี เสาอากาศ กล่องดาวเทียม เคเบิล โดยเห็นว่าประชาชนจะเป็นผู้เลือกเองว่าจะนำคูปองไปแลกซื้ออะไร และประเด็นกระบวนการแจกคูปอง ที่อยากให้แจกโดยเร็ว
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net