Skip to main content
sharethis

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ตรวจทางเท้า ถ.ราชดำเนิน ขอให้แผงค้าถอยเข้าไปในอาคาร จากนั้น กทม. จะเริ่มจัดระเบียบทางเท้าตลอด ถ.ราชดำเนิน ทั้งสายตั้งแต่รัฐสภาจนถึงสนามหลวง ปลูกต้นไม้ พร้อมปรับภูมิทัศน์ - ขณะเดียวกัน 18-20 ก.ค. นี้มีงาน "มหกรรมความสุขของคนกรุงเทพ"

ที่มาของภาพ: กองประชาสัมพันธ์ กทม.

17 ก.ค. 2557 - เวลา 08.30 น. วันนี้ (17 ก.ค.) กองประชาสัมพันธ์ กทม. รายงานว่า พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจการจัดระเบียบทางเท้าบริเวณถนนราชดำเนิน ตั้งแต่ลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ถึง สี่แยกคอกวัว ร่วมกับสำนักเทศกิจ สำนักงานเขตพระนคร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า จากการลงพื้นที่พบว่าร้านค้าสลากส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยได้ย้ายแผงค้าเข้าไปขายภายในร้าน มีเพียงบางส่วนที่ยังไม่ให้ความร่วมมือไม่ดำเนินการเคลื่อนย้ายแผงค้าออกไป ซึ่งการตั้งแผงค้า ในพื้นที่สาธารณะเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย รวมทั้งทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ได้รับความเดือดร้อนในการใช้ทางเท้า หากผู้ค้ารายใดฝ่าฝืนกรุงเทพมหานครจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งตามกฎหมายอาคารที่สร้างก่อน พ.ศ. 2522 ให้นับจากเสา ถ้าสร้างหลัง พ.ศ. 2522 ให้นับจากชายคา สำหรับอาคารในถนนราชดำเนินนั้นสร้างก่อน พ.ศ. 2522 จึงให้นับจากเสา เพราะฉะนั้นแผงค้าที่รุกล้ำออกมาจะต้องเข้าไปขายในอาคารทั้งหมด ทั้งนี้กรุงเทพมหานครได้ดำเนินการจัดระเบียบทางเท้าถนนราชดำเนิน ตลอดทั้งสายตั้งแต่รัฐสภาจนถึงสนามหลวง รวมทั้งปรับภูมิทัศน์ ตกแต่งต้นไม้ ทำความสะอาดถนนและทางเท้า เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และความสวยงามของบ้านเมืองต่อไป

ขณะเดียวกัน สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานว่า นายสุวพร เจิมรังษี รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว โดยกองการสังคีต กำหนดจัดกิจกรรม “มหกรรมความสุขของคนกรุงเทพฯ” ระหว่างวันที่ 18-20 กรกฎาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 15.00-20.00 น. ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เพื่อสร้างรอยยิ้ม ความรักความสามัคคีให้กับชาวกรุงเทพฯ

โดยภายในงานได้จัดกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ การประกวดแต่งเพลงและร้องเพลง “ปลุกจิตสำนึกรักชาติ รักแผ่นดิน” การแสดงดนตรีของวงดนตรีจากกลุ่มงานดุริยางค์สากล ดุริยางค์ไทย นักเรียนโครงการโรงเรียนหลักสูตรการดนตรีกรุงเทพมหานคร วงดนตรีจากกองดุริยางค์ทหารบก กองดุริยางค์ทหารเรือ กองดุริยางค์ทหารอากาศ และการจำหน่ายสินค้าของดี 50 เขต ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมและซื้อสินค้าของดีกรุงเทพมหานครได้ตามวัน เวลา สถานที่ดังกล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net