Skip to main content
sharethis

16 ก.ค. 2557 หลังจากที่วานนี้ ร.ต.ท.อุดม ศรีสงค์ พนักงานสอบสวน สภ.อ.ระยอง รับแจ้งเหตุชายใช้อาวุธปืนยิงตัวเองภายในกระบะได้รับบาดเจ็บที่หน้าบ้านใน ต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ระยอง จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.มานิตย์ บุญมาเลิศ รอง ผกก.สส. รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถกระบะโตโยต้า สีเขียว ไม่ทราบทะเบียนจอดอยู่ ภายในพบร่างนายสุทธิ อัชฌาศัย อดีตแกนนำเครือข่ายประชาชนภาคตะวันออกต่อต้านโรงไฟฟ้าถ่านหิน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าที่ขมับ 1 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่ต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

ล่าสุดวันนี้(16 ก.ค.) เมื่อเวลา 03.40 น. เพื่อนของนายสุทธิได้เผยว่า นายสุทธิได้เสียชีวิตลงแล้ว และได้นำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดตรีมิตรประดิษฐาราม ต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ระยอง

เดลินิวส์รายงานเพิ่มเติมว่า มารดาของนายสุทธิให้การต่อเจ้าหน้าที่ โดยกล่าวว่าก่อนเกิดเหตุนายสุทธิมาถามเรื่องกินข้าว ก่อนจะเดินไปขึ้นรถกระบะ จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงรีบวิ่งมาดูและพบว่านายสุทธิได้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเอง แต่ยังไม่เสียชีวิต จึงแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

โดยไทยพีบีเอสระบุด้วยว่า ขณะที่มีการตั้งข้อสังเกตถึงความเครียดว่าจะเป็นสาเหตุให้ นายสุทธิตัดสินใจฆ่าตัวตายหรือไม่ เพื่อนของนายสุทธิระบุว่า เจ้าหน้าที่วิทยาการได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุแล้ว ยืนยันได้ว่าเป็นการตัดสินใจฆ่าตัวตายจริง และสาเหตุจากปัญหาเรื่องเงินก็มีความเป็นไปได้ เนื่องจากก่อนหน้านี้บรรดาแกนนำทราบดีว่า นายสุทธิใช้เงินส่วนตัวจำนวนมากในการออกมาตัวสู้เรียกร้องเรื่องปัญหามลพิษ ใน จ.ระยอง ซึ่งที่ผ่านมาได้ต่อสู้ในหลายรัฐบาล

แม้ว่านายสุทธิจะมีคดีความทำให้ไม่สามารถออกมาเคลื่อนไหวได้แต่ก็เป็นที่ปรึกษาให้กับแกนนำคนอื่น ๆ ในการเคลื่อนไหว การเคลื่อนไหวล่าสุดก็คือ เรื่องที่ดินทำ ที่ดินสาธารณะในพื้นที่ ต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ระยอง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net