Skip to main content
sharethis

ทหารนัด ธนาพล อิ๋วสกุล บก.บห.ฟ้าเดียวกัน ดื่มกาแฟเมื่อบ่าย ก่อนพาไปค่ายและคุมตัวส่งกองปราบ ขัง 7 วัน เบื้องต้น ยังไม่ตั้งข้อหา ระบุธนาพลโพสต์เฟซบุ๊กฝ่าฝืนเงื่อนไขปล่อยตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (5 ก.ค.2557) เวลาประมาณ 12.30น. นายธนาพล อิ๋วสกุล บรรณาธิการบริหารวารสารฟ้าเดียวกัน ได้ถูกเจ้าหน้าที่ทหารโทรศัพท์เรียกตัวไปพบที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่งในซอยพหลโยธิน 7 แต่ภายหลังเจ้าหน้าที่ทหารนอกเครื่องแบบไม่ทราบชื่อ ยศ ตำแหน่งและจำนวนแน่ชัดได้ควบคุมตัวนายธนาพลด้วยรถยนต์นั่งส่วนบุคคลออกไปยังกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (สนามเป้า) จากนั้นจึงนำตัวนายธนาพลส่งต่อไปยังกองบังคับการปราบปราม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อกักตัวตามกฎอัยการศึกอีก 7 วัน

ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนที่ติดตามเหตุการณ์นี้เปิดเผยว่า ได้สอบถามกับเจ้าหน้าที่ทหารพระธรรมนูญคือ พันโทบุรินทร์ ทองประไพ ผู้รับผิดชอบแล้ว เบื้องต้นแจ้งเหตุเพียงว่า นายธนาพลได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กที่ฝ่าฝืนเงื่อนไขการปล่อยตัว ทนายความเปิดเผยว่าฝ่ายทหารยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใดๆ

ทั้งนี้ นายธนาพลเคยถูกจับกุมจากเหตุการณ์ชุมนุมต้านรัฐประหารที่บริเวณหน้าหอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม ที่ผ่านมา และภายหลังมีรายชื่อเป็นหนึ่งในผู้ถูกเรียกให้มารายงานตัวตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 5/2557 จนถูกควบคุมตัวครบ 7 วันตามกฎอัยการศึกก่อนที่จะปล่อยตัวออกมาโดย คสช. ได้กำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักรและห้ามเคลื่อนไหวทางการเมือง จนกระทั่งมาถูกกักตัวตามกฎอัยการศึกเป็นครั้งที่สองในวันนี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net