บอร์ด ปตท.เลือก 'ปิยสวัสดิ์' เป็น ปธ.คนใหม่

4 ก.ค. 2557 สำนักข่าวไทยรายงานว่าพล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) หัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ บมจ.ปตท. (PTT) ในวันนี้มีมติคัดเลือกให้นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ เป็นประธานคณะกรรมการคนใหม่ พร้อมทั้งแต่งตั้งให้นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงพลังงาน เข้ามาเป็นกรรมการบริษัท
 
ที่ประชุมบอร์ด ปตท. เห็นว่านายปิยสวัสดิ์ มีประสบการณ์ในการทำงานด้านพลังงานมานานกว่า 30 ปี รวมทั้งเคยดำรงตำแหน่งเป็น รมว.พลังงาน และสามารถประสานงานกับเอกชนทั้งในและต่างประเทศได้ จึงมั่นใจว่านายปิยสวัสดิ์จะมีความเข้าใจการทำงานของ ปตท.เป็นอย่างดี
 
ขณะเดียวกันที่ประชุมยังได้หารือถึงการเตรียมความพร้อมในการจัดงานสัมมนากำหนดยุทธศาสตร์และวิสัยทัศน์ใหม่ของ ปตท. ในวันเสาร์ที่ 26 กรกฎาคม 2557 โดยมีเป้าหมายเพื่อกำหนดแผนยุทธศาสตร์ความมั่นคงด้านพลังงานของ ปตท. จากปัจจุบันจนถึงปี 2563 ว่าจะมีทิศทางอย่างไร รวมทั้งกำหนดแผนระยะยาวจากปี 2563 ถึง 2571 เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปีของ ปตท. เพื่อกำหนดแผนการดำเนินธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ
 
ส่วนความคืบหน้าในการปรับโครงสร้างราคาพลังงาน พล.อ.อ.ประจิน กล่าวว่าในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ได้รับฟังความเห็นและเก็บข้อมูลจากฝ่ายต่างๆ อย่างครบถ้วน ซึ่งระหว่างนี้อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียของแนวทางต่างๆ และกำหนดรายละเอียดที่ชัดเจน โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้ ก่อนที่จะนำเสนอต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช.ต่อไป แต่ยอมรับว่าจะไม่ทันนำเสนอเข้าสู่ที่ประชุม คสช.ในวันอังคารที่ 8 ก.ค.นี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท