Skip to main content
sharethis

ตำรวจวางกำลังแน่นหวั่นข่าวลือออนไลน์นัดชุมนุมหน้าสถานทูตสหรัฐ "พล.ต.ต.อำนวย" ก็มาเฝ้า โดยถึงเวลาจริงมีศัลยแพทย์รุ่นใหญ่ "นพ.เทพ เวชวิสิฐ" บุกยื่นหนังสือถึงสถานทูตเรียกร้องให้สหรัฐอเมริกาหยุดแทรกแซงกิจการภายในของไทย

29 มิ.ย. 2557 - ตามที่มีข่าวลือในโลกออนไลน์ว่าในวันนี้จะมีการชุมนุมประท้วงหน้าสถานทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย คัดค้านการแทรกแซงการเมืองไทย อย่างไรก็ตามไม่สามารถตรวจสอบที่มาว่ากลุ่มใดจะนัดหมายชุมนุมนั้น

ต่อมาในช่วงบ่ายวันนี้ มีผู้สื่อข่าวเดินทางไปรอทำข่าวเป็นจำนวนมาก มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาประจำการ นอกจากนี้ พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการศึกษา ช่วยราชการ ผบ.ชน. ยังเดินทางมารักษาสถานการณ์ด้วยตัวเองด้วย

อย่างไรก็ตามไม่มีกลุ่มใดเดินทางมาประท้ว มีเพียง นพ.เทพ เวชวิสิฐ แพทย์ศัลยกรรมตกแต่ง ผู้ก่อตั้งประตูน้ำโพลีคลินิค  เดินทางมายื่นหนังสือต่อสถานทูต เพื่อแสดงความไม่พอใจที่สหรัฐอเมริกาไม่เห็นด้วยกับการรัฐประหาร และแทรกแซงกิจการภายใน และเรียกร้องให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net