คสช. ไม่สนรัฐบาลพลัดถิ่น 'จารุพงศ์' ตำรวจแนะ ปชช. กินแซนด์วิชในร้านอย่าออกมาประท้วง

ทีมโฆษกระบุ คสช.ไม่ให้ความสำคัญเรื่องการตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นของกลุ่ม “จารุพงศ์” เชื่อไม่กระทบประเทศไทย เร่งทำงานด้านป้องกันการทำผิดกฎหมาย ด้านรองผบก.น.1 ขอประชาชนอย่าแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ แนะกินแซนด์วิชในร้านอาหารปกติ อย่าพยายามมารับประทานในสถานที่ที่มีการต่อต้าน
 
27 มิ.ย. 2557 สำนักข่าวไทยรายงานว่า พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษก คสช. ให้ความเห็นถึงการตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นขององค์การเสรีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตย โดยนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณว่า ขณะนี้ยังไม่มีรายงาน หรือรายละเอียด แต่เชื่อว่าการดำเนินการดังกล่าว จะไม่กระทบกับประเทศไทย เพราะได้มีการแสดงความเห็นผ่านสื่อมาตลอด
 
“ทีมโฆษก คสช.ไม่ให้ความสำคัญเรื่องนี้ จึงไม่มีการแถลงอย่างเป็นทางการ ขณะนี้ คสช.ต้องเร่งทำงาน โดยเฉพาะการป้องกันการกระทำผิดกฎหมาย” พ.อ.วินธัย กล่าว และว่า สำหรับการเตรียมชุมนุมของกลุ่มต่างๆ ช่วงวันที่ 28-29 มิถุนายนนี้ เจ้าหน้าที่ระดับพื้นที่ก็เฝ้าระวังตลอด ส่วนจะมีมาตรการดูแลระดับใด  จะต้องมีการประเมินสถานการณ์และรายละเอียดอีกครั้ง
 
พ.อ.วินธัย กล่าวถึง การใช้งบประมาณของ คสช.ว่า ไม่ได้ใช้งบฯ ถึง 5,000 ล้านบาท ตามที่มีการเสนอข่าว และยินดีให้มีการตรวจสอบการใช้งบฯ ของ คสช.โดยงบฯ ที่นำมาเป็นค่าใช้จ่ายกับบุคลากรเป็นค่าเบี้ยเลี้ยง ค่าเดินทาง
 
ส่วนการดำเนินงานด้านความมั่นคง โดยเฉพาะการจับกุมผู้เล่นการพนันฟุตบอลในช่วงที่ผ่านมาว่า สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2,074 คน เป็นเจ้ามือโต๊ะบอล 149 คน ผู้เล่น 1,857 คน คนเดินโพย 6 คน ของกลางเป็นเงินสด จำนวนกว่า 9.8 ล้านบาท ส่วนผลการดำเนินการป้องกันการบุกรุกทำลายป่าตั้งแต่วันที่ 18-23 มิถุนายน สามารถจับกุมและดำเนินการกับผู้กระผิดได้ 185 ราย รวมผู้ต้องหา 145 คน
 
พ.อ.วินธัย ยังกล่าวถึง กรณีการกำหนดราคาขายสลากกินแบ่งรัฐบาลว่า คสช.อยู่ในระหว่างการปรับปรุงราคาจำหน่ายให้เหมาะสมที่สุด โดยในช่วงแรกนี้จะใช้มาตราการขอความร่วมมือจากผู้จำหน่ายสลาก ให้จำหน่ายในราคาที่เหมาะสมที่สุด เพื่อมิให้กระทบกับผู้ค้ารายย่อย ยังไม่มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่ไปบังคับใช้กฎหมายต่อการจำหน่ายสลาก และหลังจากได้หารือกับทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อปรับปรุงในทุกระบบแล้ว คาดว่าจะทำใหัราคาจำหน่ายลดต่ำลงจนอยู่ในเกณฑ์ที่กำหนด
 
 
รองผบก.น.1 ขอประชาชนอย่าแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ แนะกินแซนด์วิชในร้านอาหารปกติ
 
เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมาเว็บไซต์เดลินิวส์รายงานว่าที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทรงพล วัธนะชัย รองผบก.น.1 กล่าวถึงการชุมนุมต่อต้านคณะรักษาความสงบเรียบร้อย (คสช.)ในเชิงสัญลักษณ์ว่า อยากขอความร่วมมือประชาชนให้รับประทานอาหารเชิงสัญลักษณ์ (แซนด์วิช)ในร้านตามปกติ อย่าพยายามมารับประทานในสถานที่ที่มีการต่อต้าน ส่วนการบุกเข้ารวบตัวผู้ต่อต้าน คสช.นั้น ยอมรับว่าเรามีตำรวจนอกเครื่องแบบอยู่แล้ว แต่การเชิญตัวหรือทำอะไรเราจะเชิญโดยวิธีละมุนละม่อม  
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท