กอ.รมน.ภาค 4 ชี้แจง ฉก.นราธิวาส 32 ปะทะและยึดอาวุธจำนวนมาก

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ชี้แจงกรณี หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 32 ปะทะกับผู้ก่อเหตุที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส โดยยึดอาวุธและอุปกรณ์ดำรงชีพได้จำนวนมาก อย่างไรก็ตามไม่ทราบความสูญเสียของผู้ก่อเหตุ

25 มิ.ย. 2557 - เมื่อวานนี้ (24 มิ.ย.) พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 สน.) เปิดเผยว่า หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 32 สนธิกำลัง 3 ฝ่าย ได้ปะทะกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง บริเวณหลังโรงเรียนดาราศาสตร์วิทยา บ้านบือเระ หมู่ที่ 1 ต.บาเระใต้ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. 2557 เวลา 09.10 น.

โดย กอ.รมน.ภาค 4 สน. ชี้แจงว่าการดำเนินการดังกล่าว เป็นไปตามนโยบายและการสั่งการของ พล.ท.วลิต โรจนภักดี แม่ทัพภาคที่ 4 และ ผอ.กอ.รมน.ภาค 4 ที่เน้นย้ำให้ทุกหน่วยปฏิบัติการเชิงรุก เพื่อจำกัดเสรีในการปฏิบัติและติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุรุนแรงเพื่อมาลงโทษ ตามกระบวนการทางกฎหมาย ทั้งนี้เพื่อป้องกันชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่

ทั้งนี้ในขณะที่กำลังร่วม 3 ฝ่าย ได้ทำการลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ เพื่อติดตามจับกุมและกดดันกลุ่ม   ผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ได้ปะทะกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง เจ้าหน้าที่ปลอดภัย ไม่ทราบความสูญเสียของฝ่ายตรงข้าม จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ สามารถตรวจยึดอาวุธปืนได้ 4 กระบอก และสิ่งอุปกรณ์ในการดำรงชีพจำนวนมาก และจากการตรวจสอบอาวุธปืนที่ยึดได้ ประกอบด้วย

หนึ่ง ปืนเล็กยาว ใช้กระสุนขนาด 5.56 มิลลิเมตร จำนวน 2 กระบอก ตรวจสอบแล้วเป็นอาวุธที่คนร้าย   ได้ปล้นแย่งชิงจาก กองร้อยทหารราบที่ 15121 เมื่อ 19 ม.ค. 54 สอง ปืนพก ขนาด 9 มิลลิเมตร จำนวน 1 กระบอก ตรวจสอบแล้วเป็นอาวุธที่คนร้ายได้ปล้นฆ่าแย่งชิงไปจาก ส.ต.อ.อาซีซอล เหมมะ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรโคกเคียน จังหวัดนราธิวาส เมื่อ 25 พ.ค. 55 สาม ปืนพก ขนาด 11 มิลลิเมตร จำนวน 1 กระบอก อยู่ในระหว่างการตรวจสอบ

โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 สน. แถลงว่า จากการสนธิกำลังเข้าทำการขยายผลเพิ่มเติมบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ตรวจพบที่พัก ที่ประกอบอาหาร และที่ฝึก ซึ่งจะได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อนำไปพิสูจน์ทราบ ความเชื่อมโยงกับกลุ่มคนร้ายต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท