Skip to main content
sharethis

ศาลทหารออกหมายจับ 28 บุคคลไม่เข้ารายงานตัวตามคำสั่งคสช. มีชื่อ ขรรค์ชัย บุนปาน-จักรภพ-โรส-ใจ-จรรยา-ตั้ง อาชีวะ ล่าสุดกองปราบเตรียมยื่นคำร้องขอถอนหมายจับ ‘ขรรค์ชัย’ หลักฐานใบรับรองแพทย์ยืนยันป่วย

23 มิ.ย.2557 โพสต์ทูเดย์ รายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ท.บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารพระธรรมนูญ พล.ม.2 รอ.ได้นำหนังสือร้องทุกข์ต่อ พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป. พ.ต.ท.พงษ์ไสว แช่มลำเจียก พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ กก.1 บก.ป.ให้ดำเนินคดีกับ 28 ผู้ต้องหาที่ฝ่าฝืนคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยไม่เข้ารายงานตัวภายในกำหนดเวลา ซึ่งพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ก่อนขออนุมัติหมายศาล ซึ่งต่อมาศาลทหารกรุงเทพ ได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 28 คน ไว้แล้ว สำหรับผู้ต้องหาทั้งหมด ประกอบด้วย

1.นายขรรค์ชัย บุนปาน 

2.นายใจลส์ใจ อึ๊งภากรณ์ 

3.นายจักรภพ เพ็ญแข 

4.นายพิษณุ พรหมสร 

5.นายเนติ วิเชียรแสน 

6.นายองอาจ ธนกมลนันท์ 

7.นายอำนวย แก้วชมภู 

8.นายชูพงศ์ ถี่ถ้วน 

9.นางจรรยา ยิ้มประเสริฐ 

10.นายเอกภพ เหลือรา หรือตั้ง อาชีวะ

11.นายเสน่ห์ ถิ่นแสน 

12.นายภิเษก สนิทธางกูร 

13.นายสันติ วงษ์ไพบูลย์ 

14.นางมนัญชยา เกตุแก้ว 

15.นางฉัตรวดี อมรพัฒน์ หรือโรส 

16.นายจุติเทพ หรือเลอพงษ์ วิไชยคำมาตย์ 

17.นายทนง ศิริปรีชาพงษ์ 

18.นายอุสมาน สะแลแมง

19.นายฉกาจ คหบดีรัตน์ 

20.นายชัยพฤกษ์ สมานรักษ์ 

21.นายรังสฤษฎิ์ ธิยาโน 

22.นายชัชชาญ บุปผาวัลย์ 

23.นายยงยุทธ บุญดี 

24.นายอัมรา วัฒนกูล 

25.นายเกษมสันติ จำปาเลิศ 

26.นายนิทัช ศรีสุวรรณ 

27.น.ส.นุ่มนวล ยัพราช

28.นายวิระศักดิ์ โตวังจร

ในความผิดฐานฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

มติชนออนไลน์รายงานด้วยว่า ล่าสุดนายฐากูร บุนปาน กรรมการผู้จัดการบริษัท มติชน ได้ส่งเอกสารประกอบด้วยใบรับรองแพทย์ และหนังสือชี้แจงว่าขณะนี้ นายขรรค์ชัย มีอาการป่วย ผ่าตัดหัวใจ ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ เป็นเหตุให้ไม่สามารถเข้ารายงานตัวตามกำหนดได้

ทั้งนี้พันตำรวจเอกประสพโชค พิจารณาแล้วเห็นว่า นายขรรค์ชัย ไม่มีเจตนาหลบหนี หรือฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. แต่อย่างใด และเอกสารที่ส่งมาถือว่าเป็นพยานหลักฐานใหม่ ซึ่งเป็นสาระสำคัญในคดี จึงนำประกอบสำนวน และเพื่อความเป็นธรรม จะรวบรวมหลักฐานส่งศาลทหารกรุงเทพ เพื่อขอถอนหมายจับนายขรรค์ชัย แต่ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลว่าจะอนุญาตหรือไม่

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net