ตำรวจคุมตัวนศ. อย่างน้อย 8 คน ฐานเตรียมทำกิจกรรมแจกแซนวิช

22 มิ.ย. 57 - ราว 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มศูนย์กลางนิสิตนักศึกษาเพื่อประชาธิปไตยแห่งประเทศไทย หรือ ศนปท. ซึ่งในวันอาทิตย์เตรียมทำกิจกรรมแจกแซนด์วิชต้านรัฐประหารที่ห้างสยามพารากอนในเวลา 16.30 น. ล่าสุดถูกตำรวจควบคุมตัวแล้วอย่างน้อย 8 คน โดยก่อนกิจกรรมจะเริ่มขึ้น เจ้าหน้าที่ที่ควบคุมความปลอดภัยบริเวณใกล้เคียงได้เรียกนศ.กลุ่มดังกล่าวไปพูดคุย หลังจากนั้นได้สั่งห้ามนศ.กลุ่มดังกล่าวจำนวน 3 คน ออกจากห้องเจรจาบริเวณใกล้เคียง และขู่ว่ามิเช่นนั้นจะถูกจับ

ในขณะที่นศ. อีก 5 คน ถูกตำรวจนอกเครื่องแบบควบคุมตัวในขณะที่ถืออุปกรณ์กิจกรรม และตำรวจได้ขอค้น จากนั้นจึงถูกจับกุม มีรายงานล่าสุดว่านศ.จำนวน 5 คนถูกควบคุมตัวไปที่สน.ปทุมวันแล้ว

รายชื่อ 6 คน จากกลุ่ม นศ. ที่ถูกควบคุมตัวไปได้แก่ ชลธิชา แจ้งเร็ว, รังสิมันต์ ธีรชัย, เสกสรร สายสืบ, สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์, ปิยรัฐ จงเทพ, วรพิพัฒน์ ลามพัด ส่วนที่เหลือยังไม่ทราบชื่อ

ต่อมาราว 17.00 น. มีชายถูกควบคุมตัวเพิ่มอีกหนึ่งคนหลังจากที่เขานั่งอ่านหนังสือ 1984 พร้อมกับนั่งกินแซนวิช และได้รับความสนใจจากนักข่าวเป็นอย่างมาก หลังจากให้สัมภาษณ์เสร็จและกำลังจะลุกออกจากบริเวณดังกล่าว ได้ถูกชายนอกเครื่องแบบนำตัวไปยังฝั่งสยามเซ็นเตอร์ แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าเขาถูกนำตัวไปที่ใด

เผยภาพชุดนาที จนท.นอกเครื่องแบบ คุมตัวหนุ่มอ่าน 1984 ทานแซนวิซที่พารากอน

เวลา 23.00 น. ผู้สื่อข่าวประชาไทรายงานเพิ่มเติมว่า ได้รับภาพชุด แสดงเหตุการณ์ระหว่างที่ชายคนดังกล่าวถูกควบคุมตัว โดยเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ โดยชายคนดังกล่าวถูกลากตัวไปกับพื้น จากหน้าห้างสยามพารากอนไปจนถึงสถานีรถไฟฟ้าสยาม และหายไปทางด้านสยามแสควร์ นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบอีกกลุ่ม ทำหน้าที่กันไม่ให้มีคนตามไปสังเกตด้วย

ล่าสุดในเวลา 01.10 น. ของวันที่ 23 มิ.ย. มีรายงานว่าผู้ถูกควบคุมตัวทั้งหมดได้รับอิสรภาพแล้ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท