Skip to main content
sharethis
ศาลอนุญาตให้ฝากขังผลัดที่ 3 อีก 12 วัน คือ 21 มิ.ย.-2 ก.ค. แต่เนื่องจากนายจาตุรนต์ได้ยื่นขอประกันมาก่อนหน้านี้จึงไม่ต้องถูกควบคุมตัว เจอแจ้งผิด พ.ร.บ.คอม เพิ่มรวม 3 ข้อหา โทษ 14 ปี เจ้าตัวเตรียมทนายสู้เต็มที่
 
20 มิ.ย. 2557 สำนักข่าวไทยรายงานว่านายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีต รมว.ศึกษาธิการ เดินทางมาที่กรมพระธรรมนูญ ศาลทหาร เพื่อให้พนักงานสอบสวนนำตัวมาขออนุญาตฝากขังผลัดที่ 3 หลังจากครบกำหนด 12 วันผลัดที่ 2 แล้ว ซึ่งศาลทหารอนุญาตให้ประกันตัวนายจาตุรนต์เมื่อคราวฝากขังผลัดที่ 2 แต่ว่ามีเงื่อนไขห้ามร่วมชุมนุม ห้ามออกนอกประเทศ
 
อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนขออนุมัติฝากขังผลัดที่ 3 เนื่องจากสำนวนการสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ ล่าสุดศาลอนุญาตให้ฝากขังผลัดที่ 3 อีก 12 วัน คือ 21 มิ.ย.-2 ก.ค. แต่เนื่องจากนายจาตุรนต์ได้ยื่นขอประกันมาก่อนหน้านี้จึงไม่ต้องถูกควบคุมตัว
 
นายจาตุรนต์กล่าวภายหลังขึ้นศาลว่า พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ก่อนฟังคำพิจารณาไม่กี่นาที ว่าตนกระทำผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (3) กระทบต่อความมั่นคง หรือก่อการร้าย ซึ่งเป็นเหตุการณ์เดิมในวันแถลงต่อผู้สื่อข่าวต่างประเทศ ที่ไปปรากฏในเฟซบุ๊ก มีความผิดระวางโทษ 5 ปี รวมขณะนี้ตนมีความผิดที่ถูกกล่าวหาระวางโทษรวม 14 ปี ตนจะหารือทีมทนายเพื่อสู้คดีเต็มที่อย่างถึงที่สุด และจะหาข้อมูลในส่วนที่จะช่วยทำให้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย ภายใต้เงื่อนไขที่ศาลกำหนด คือ ห้ามออกนอกราชอาณาจักร ห้ามชุมนุมทางการเมือง และจากนี้ไปจะศึกษาข้อมูลเพื่ิอเตรียมนำเสนอความเห็นเกี่ยวกับการปฏิรูปประเทศในโอกาสต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net