ตร.รวบการ์ด กปปส. รุมยำนักบินฝึกหัดขยับกรวยบนโทลล์เวย์

ตำรวจเผยจับกุมตัว การ์ด กปปส. รุมยำนักบินฝึกหัดบนโทลล์เวย์ หลังขยับกรวยจราจร ช่วงชุมนุมปิดถนน 9 พ.ค. ได้แล้ว เจ้าตัวระบุก่อเหตุเพราะอากาศร้อน คู่กรณีพยายามที่จะขับรถเข้ามาหา

ภาพเหตุการณ์ที่นายสุรศักดิ์ โสวัฒนางกูร ถูกการณ์ กปปส. ทำร้ายเมื่อวันที่ 9 พ.ค. 57

19 มิ.ย. 2557 ข่าวสดออนไลน์ รายงานว่า เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 18 มิ.ย. พ.ต.อ.จรูญกียรติ ปานแก้ว ผกก.สส.บก.น.2 พ.ต.ท.คนาวิทย์ ถานะวุฒิพงศ์ สว.สส.บก.น.2 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.2 จับกุมตัวนายชัยวัฒน์ ดีงาม อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 หมู่ที่ 17 ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุทำร้ายร่างกายนายสุรศักดิ์ โสวัฒนางกูร อายุ 27 ปี นักบินฝึกหัด สถาบันวิทยุการบินพลเรือน บนทางยกระดับโทลล์เวย์ฝั่งขาออก ตามหมายจับศาลอาญาเลขที่ 941/2557 ลงวันที่ 29 พ.ค.2557 สว.สส.บก.น.2 เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 พ.ค. นางอาวรณ์ พรมมารินทร์ อายุ 54 ปี ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพงส.สน.ทุ่งสองห้อง หลังลูกชาย นายสุรศักดิ์ โสวัฒนางกูร พร้อมเพื่อนสาว ได้ขับรถเก๋ง ยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู รุ่น525 สีบรอนซ์เงิน เลขทะเบียน ฐย 3922 กรุงเทพ ขึ้นทางยกระดับโทลล์เวย์ เพื่อเดินทางไปฟังผลสอบที่สนามบินดอนเมือง

เมื่อมาถึงบริเวณหน้าสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ได้ถูกกลุ่มการ์ด กปปส.ได้เข้าล้อมรถและทำร้ายร่างกาย จนได้รับบาดเจ็บ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจนทราบว่า นายชัยวัฒน์เป็นคนก่อเหตุและหลบหนีอยู่แถวตลิ่งชัน จึงลงพื้นที่ติดตามตัวมาดำเนินคดี เมื่อพบเจอนายชัยวัฒน์อยู่บริเวณริมถนนราชพฤกษ์ แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน จึงเข้าแสดงตัวก่อนจับกุมตัว ก่อนนำตัวมาสอบสวน

จากการสอบสวนนายชัยวัฒน์ให้การรับสารภาพว่า ตนเองได้ลงมือก่อเหตุจริง ได้เข้าร่วมรุมทำร้ายจริง ตนเองเป็นลูกผู้ชายพอ ต้องขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องด้วยวันที่เกิดเหตุ อากาศร้อน อีกทั้งคู่กรณีพยายามที่จะขับรถเข้ามาหาพวกตน ตนจึงก่อเหตุลงไป เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุนายสุรศักดิ์ ผู้ถูกทำร้าย ได้เคยเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยว่า เวลาประมาณ 12.30 น.(9 มิ.ย.) ตนพร้อมเพื่อนสาวขับรถเก๋งยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู รุ่น 525 สีบรอนซ์เงิน ขึ้นทางยกระดับโทลล์เวย์จากด่านดินแดง มุ่งหน้าไปดอนเมือง เพื่อไปฟังผลสอบ ขณะที่ขับรถผ่านมายังด้านหน้าสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เห็นว่ามีการปิดกั้นการจราจรทั้งฝั่งขาเข้าและขาออกโดยทางกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. แต่ก็ยังมีรถบางคันที่วิ่งฝ่าด่านกั้นของทางกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.ไป ตัวเขานั้นไม่ได้มีเจตนาอื่น เพียงแค่ต้องการไปยังดอนเมืองเท่านั้น จึงลงไปเปิดกรวยจราจรที่กั้นทาง

หลังจากนั้นจึงกลับมาที่รถเพื่อที่จะขับออกไป หลังจากขึ้นรถมีกลุ่มการ์ด กปปส.ประมาณ 10 คนเข้าล้อมรถของตนไว้ โดยคนที่เดินเข้ามามีทั้งที่สวมเสื้อยืดสีดำแขนสั้น สีดำแขนยาว เสื้อสีฟ้า เสื้อลายทหาร และมีผ้าพันคอสีม่วง

นายสุรศักดิ์ ระบุด้วยว่ากลุ่มผู้ชุมนุมบางคนตะโกนว่าเขาเป็นคนทำ ซึ่งเขาไม่รู้เรื่องอะไร จึงนั่งนิ่งอยู่ในรถ พร้อมทั้งล็อคประตู 4 ด้าน กลุ่มผู้ชุมนุมได้ยืนขวางรถตนไว้ ส่วนคนที่เหลือพยายามจะเคาะกระจกเรียกให้เปิดประตูรถ บางคนก้มลงไปปล่อยลมยาง หลังจากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมที่มีอาวุธปืนสั้นและปืนยาวได้ใช้ด้ามปืนเป็นไม้กระแทกกระจกรถฝั่งคนนั่งจนแตก จากนั้นใช้ด้ามปืนกระแทกมาที่ต้นขา ก่อนจะกระทุ้งมาที่ใบหน้าแล้วรุมทำร้ายตน พร้อมทั้งทุบตีรถ จนกระทั่งสลบไป หลังจากเกิดเหตุมีพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์พยายามเข้าช่วยเหลือ โดยได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้า โหนกแก้ม ตา จมูก และต้นขาขวา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท