Skip to main content
sharethis


17 มิ.ย.2557 นายสิงห์ทอง บัวชุม สมาชิกพรรคเพื่อไทย เข้าให้ถ้อยคำกับคณะกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในวันนี้ หลังจากก่อนหน้านี้ได้ยื่นคำร้องให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์

นายสิงห์ทอง กล่าวว่าได้ยื่นคำร้องให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์จำนวน 5 สำนวน ร้องเกี่ยวกับการกระทำของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กรรมการบริหารพรรคและสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ที่รู้เห็นเป็นใจสนับสนุนการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตสมาชิกพรรค เป็นแกนนำ โดยมีการปลุกระดมประชาชนออกมาชุมนุมใช้ความรุนแรง ทั้งการยึดทำเนียบรัฐบาล ปิดล้อมสถานที่ราชการหลายแห่ง ชุมนุมไม่สงบ มีอาวุธในการชุมนุม ขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 63 ผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112,113 รวมทั้งขัดขวางบอยคอตการเลือกตั้ง และยังมีการปราศรัยใส่ร้ายพรรคเพื่อไทยให้เสียคะแนนนิยม อีกทั้งยังทำผิด พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และได้มาซึ่ง ส.ว. ล้มล้างการปกครอง

นายสิงห์ทอง กล่าวด้วยว่า ได้ขอให้ กกต.เรียกเงินกองทุนพัฒนาพรรคการเมืองคืนจากพรรคประชาธิปัตย์กว่า 30 ล้านบาท เนื่องจาก ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ลาออก 9 คน โดยไม่มีสาเหตุ และได้นำหลักฐานเพิ่มเติมประกอบคำร้อง เช่น ถอดเทปคำปราศรัย ภาพประกอบเหตุการณ์ นอกจากนี้ยังเตรียมหลักฐานต่อสู้กรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ยื่นยุบพรรคเพื่อไทยด้วยเช่นกัน.

ที่มา เดลินิวส์

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net