Skip to main content
sharethis

คสช.ส่งหนังสือถึงสำนักงาน กสทช. ให้ชะลอการดำเนินโครงการ 4 โครงการ ได้แก่ การจัดประมูลคลื่นความถี่ 1800 MHz และคลื่นความถี่ 900 MHz โครงการจัดให้มีบริการโทรคมนาคมพื้นฐานโดยทั่วถึงและบริการเพื่อสังคม (USO) และ โครงการแจกคูปองทีวีดิจิตอล ไว้ก่อน


17 มิ.ย.2557 ฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) ทวีตข่าวผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ระบุว่า ตามที่สำนักงาน กสทช. ได้ส่งเรื่องการดำเนินโครงการหลักของ กสทช. 4 โครงการ ได้แก่ 1.โครงการจัดประมูลใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ 1800 MHz 2.โครงการจัดประมูลใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ 900 MHz 3.โครงการจัดให้มีบริการโทรคมนาคมพื้นฐานโดยทั่วถึงและบริการเพื่อสังคม (USO) และ 4.โครงการสนับสนุนช่วยเหลือการเปลี่ยนผ่านทีวีจากระบบแอนาล็อกเป็นดิจิตอลด้วยการแจกคูปองแก่ประชาชน ให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พิจารณา ตามที่หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้มีดำริมอบหมายนโยบายการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี 2558 ให้แก่ส่วนราชการเพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ บูรณาการร่วมกันทุกด้าน เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 2557 ที่ผ่านมา และจากประกาศ คสช. วันที่ 14 มิ.ย. 2557 ระบุให้หน่วยงานรัฐส่งแผนงานโครงการขนาดใหญ่ให้ คสช. ทราบ

วันนี้ (17 มิ.ย. 2557) สำนักงาน กสทช. ได้รับหนังสือตอบจาก คสช. ให้ชะลอการดำเนินโครงการทั้ง 4 โครงการไว้เป็นการชั่วคราวก่อน จนกว่าจะมีการสอบรายละเอียดทั้ง 4 เรื่อง พร้อมทั้งปรับปรุงโครงสร้างและจัดทำเป็นข้อบังคับ ข้อกฎหมาย ในการใช้จ่ายงบประมาณให้ชัดเจน ให้ได้รับความไว้วางใจและเกิดประโยชน์กับรัฐอย่างเต็มที่ เพื่อให้เกิดความโปร่งใส คลายความวิตกกังวลสงสัยจากประชาชนให้ได้ จึงจะดำเนินการต่อไป พร้อมกันนี้ คสช. และคณะทำงานกฎหมาย จะนำระเบียบในปัจจุบันของ กสทช. มาพิจารณาอย่างเร่งด่วนทันที

นายฐากร กล่าวว่า สำนักงาน กสทช. จะนำหนังสือตอบจาก คสช. ดังกล่าว เสนอให้ที่ประชุมบอร์ด กสทช. รับทราบเพื่อพิจารณาเป็นแนวทางในการปฏิบัติต่อไป สำหรับการดำเนินการอื่นของ กสทช. ในการกำกับดูแล และคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมยังคงดำเนินการตามปกติ
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net