ยกเลิกคำสั่งพักงาน ผอ.ส่วนข่าว ช่อง 11 แล้ว - แจงเรื่องภายใน ไม่เกี่ยว คสช.

16 มิ.ย.2557 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 16 มิ.ย. ที่กรมประชาสัมพันธ์ น.ส.เจริญศรี หงษ์ประสงค์ ผอ.ส่วนผลิตข่าวและรายการข่าวสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT ช่อง 11) และ นายเสกสม แจ้งจิต บก.สายเฉพาะกิจ NBT ได้เข้าพบนายอภินันท์ จันทรังษี อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เพื่อชี้แจงกรณีที่มีคำสั่ง สถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทยที่ 63/2557 ลงนามโดยนายจำลอง สิงห์โตงาม ผอ.สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ให้น.ส.เจริญศรี หงส์ประสงค์ ผอ.ส่วนผลิตข่าวและรายการข่าวสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทยหยุดปฏิบัติหน้าที่ โดยให้เหตุผลว่า ส่วนผลิตข่าวและรายการข่าวของสถานีได้เผยแพร่ข่าวที่ขัดต่อประกาศของคสช.ฉบับที่ 14/2557 เรื่องการห้ามสร้างความแตกแยก และต่อต้านการปฏิบัติงานของคสช. และประกาศฉบับที่ 18/2557 เรื่องการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารต่อสาธารณะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการพูดคุย นายอภินันท์ จันทรังษี อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ได้แถลงข่าวชี้แจงว่า คำสั่งดังกล่าวมิได้เป็นคำสั่งลงโทษแต่เป็นเรื่องการนำเสนอข่าวบางประเด็นที่อาจกระทบต่อความไว้วางใจและเข้าใจต่อกัน ตนจึงปรึกษากับผอ.ซึ่งผอ.เห็นว่า ควรให้ระงับการทำงานชั่วคราว ซึ่งวันนี้ได้พูดคุยกับคุณเจริญศรี และมีความเข้าใจตรงกันว่า 1. การเสนอข่าวดังกล่าวเป็นการกระทำโดยไม่มีเจตนา 2. ข่าวอาจทำให้เกิดความไม่เข้าใจ ไม่ปรองดองขึ้นได้ ซึ่งต่อไปจะต้องระมัดระวังมากขึ้น โดยเฉพาะรายการสนทนาหรือรายการที่มีการโฟนอินเข้ามา

นายอภินันท์ กล่าวอีกต่อว่า คำสั่งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับคสช. ไม่มีทั้งสัญญาณและการอ้างอิงจากคสช. แต่เป็นเรื่องของการบริหารภายในองค์กร และยิ่งไม่ใช่การกลั่นแกล้งกันแต่อย่างใด และในวันนี้ผอ.จำลองจะเสนอต่ออธิบดีให้ยกเลิกคำสั่งนี้และให้น.ส.เจริญศรีกลับมาเริ่มทำงานตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท