Skip to main content
sharethis

15 มิ.ย.2557 จากกรณี โฆษก เทเลนอร์ กรุ๊ป เจ้าของ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็สคอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ให้สัมภาษณ์สื่อในประเทศนอร์เวย์พาดพิงว่า คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เป็นผู้สั่งผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระงับการใช้งานเฟซบุ๊ก กรณีเฟซบุ๊กล่มในประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุด ทางเทเลนอร์ กรุ๊ป ออกแถลงการณ์ขอโทษ กสทช. และ คสช. ต่อกรณีดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ในแถลงการณ์ไม่ได้ชี้แจงว่าการให้ข่าวดังกล่าวเป็นจริงหรือเท็จแต่อย่างใด

"ในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เทเลนอร์ กรุ๊ป ได้เผยแพร่ข้อมูลต่อสื่อทั้งในและต่างประเทศเกี่ยวกับเหตุการณ์กรณีเฟซบุ๊กล่มในประเทศไทยเมื่อวันที่ 28 พ.ค.ซึ่งการกระทำนี้ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของ กสทช. และ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  ผู้ซึ่งมีหน้าที่กำกับดูแลอุตสาหกรรมโทรคมนาคม และการรักษาความมั่นคงของชาติผู้บริหารเทเลนอร์ กรุ๊ป และ ดีแทค รู้สึกเสียใจอย่างยิ่งกับสิ่งที่เกิดขึ้น

ผู้บริหารของทั้งเทเลนอร์ กรุ๊ป และดีแทค ตระหนักว่าขณะนี้ประเทศไทยอยู่ภายใต้การบริหารราชการโดย คสช.โดยที่ความสามัคคีระหว่างประชาชนคนไทย และเพื่อนต่างประเทศที่ทำงานอยู่ในประเทศไทย เป็นสิ่งจำเป็นเพื่อจรรโลงบรรยากาศในประเทศร่วมกัน รวมทั้งตระหนักดีถึงความสำคัญของความสามัคคีนี้และความละเอียดอ่อนของเหตุการณ์ในช่วงนี้ เราจึงเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับผลกระทบที่ได้เกิดขึ้น

ผู้บริหารเทเลนอร์ กรุ๊ป  และดีแทค ใคร่ขอใช้โอกาสนี้ขออภัยต่อ กสทช. และ คสช. และช่วยกันสร้างบรรยากาศแห่งความเข้าใจที่ดี และร่วมมือร่วมใจสร้างความสำเร็จแก่ประเทศไทยต่อไป ทั้งนี้เข้ามาลงทุนในประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ.2544 และมีความมุ่งมั่นที่จะดำรงไว้ซึ่งความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยาวนานต่อประเทศไทยและกับประชาชนไทย"

 

 

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net