Skip to main content
sharethis
เว็บไซต์ข่าวสดรายงานว่า เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 15 มิ.ย. ที่สวนลุมพินี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นำโดยกองบัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกับกรุงเทพมหานคร และกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์  ร่วมกันจัดกิจกรรมคืนความสุขสู่ประชาชน ที่สวนลุมพินี โดยพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า กิจกรรมวันนี้ 15 มิ.ย.57 ได้ดำเนินไปการตามแผนงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่มุ่งเน้นการสร้างคืนความสุข และสร้างความสามัคคีปรองดองให้กับคนในชาติ 
 
พล.ต.อ.สมยศ เปิดเผยว่า นอกจากนี้ยังถือเป็นการปรับภาพลักษณ์ของตำรวจที่จากเดิมประชาชนมองว่าตำรวจเป็นฝ่ายตรงข้าม อยากให้เข้าใจว่า เป็นการทำงานตามหน้าที่ แต่เมื่อคสช. มีนโยบายให้สร้างความปรองดอง และมุ่งเน้นแนวทางละมุนละม่อมในการปฏิบัติ แม้แต่กลุ่มที่เห็นต่างกับคสช. โดยจะปฏิบัติตามกฎหมายจากเบาไปหาหนัก ซึ่งจะเน้นไปทางการพูดคุย เพื่อปรับทัศนคติแก่ประชาชนได้กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่า ม็อบต่อต้านการทำงานของคสช.จะออกมาแสดงสัญลักษณ์ตามโรงภาพยนตร์นั้น จากรายงานข่าวไม่พบว่ามีการออกมาร่วมแสดงสัญลักษณ์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ประชาชนเริ่มเข้าใจการปฏิบัติหน้าที่ของคสช.มากยิ่งขึ้น 
 
 พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการศึกษา (รอง ผบช.ศ.) ช่วยราชการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้กล่าวถึงมาตราการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน ในวันนี้ว่า ได้มีการวางกำลังตำรวจ 2 กองร้อย และทหาร1กองร้อย รวมถึงมีกำลังนอกเครื่องแบบทั้งชายและหญิงดูแลความอดภัย ส่วนการจราจรโดยรอบ ทางตำรวจจราจรได้จัดกำลังดูแลอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน โดยมีสน.ลุมพินีสน.ปทุมวัน รวมกันบริการประชาชนอย่างไรก็ตามหลังจากนี้ ตร.ทหารจะร่วมกันจัดกิจกรรมคืนความสุขให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่องทั้งในกรุงเทพมหานคร และ ต่างจังหวัดอีกด้วย
 
 ผู้สื่อข่าวรายว่า บรรยากาศภายในงานคืนความสุข สู่ประชาชนนั้น เป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนร่วมการละเล่นตามเต้นท์ต่าง ๆ ที่ทางตร.จัดไว้ให้อย่างสนุกสนาน ส่วนบรรยากาศด้านหน้าเวที มีการแสดงดนตรีจากศิลปินดารา และนักร้อง ทั้งช่อง 3,7 อาร์เอส และแกรมมี่ ทั้งนี้ตลอดการจัดกิจกรรมได้มีการบริการแจกอาหาร และเครื่องดื่มฟรีตลอดงาน และภายในงานยังมีการแจกเสื้อ "ตำรวจของประชาชน"   
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net