‘เชียงใหม่’ ด่วนที่สุด! ขอยกเลิกเคอร์ฟิว ส่งเสริมปรองดอง-กระตุ้นเศรษฐกิจ

รอลุ้น ประธาน คสช.ลงนามและให้มีการประกาศยกเลิกเคอร์ฟิว หลังจังหวัดเชียงใหม่ทำหนังสือ ด่วนที่สุดขอยกเลิกประกาศเคอร์ฟิวในพื้นที่ แจงเพื่อสงเสริมบรรยากาศของความปรองดองสมานฉันท์ รวมทั้งกระตุ้นการลงทุนในภาคธุรกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยว
 
12 มิ.ย. 2557 ที่จังหวัดเชียงใหม่ มีการ่วมประชุมประเมินสถานการณ์ โดยจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ มทบ.33/กกล.รส.มทบ.33 และหน่วยความมั่นคงที่เกี่ยวข้อง ซึ่งในที่ประชุมมีความเห็นว่าควรที่จะยกเลิกประกาศการห้ามออกนอกเคหสถาน (เคอร์ฟิว) ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ทุกอำเภอ ไม่มีการยกเว้น ทั้งนี้ เพื่อสงเสริมบรรยากาศของความปรองดองสมานฉันท์ รวมทั้งกระตุ้นการลงทุนในภาคธุรกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยว 
 
หลังที่ประชุมมีมติ นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก รักษาการในตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ทำหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ชม. 0018.3/19542 ลงวันที่ 12 มิ.ย. 2557 เรื่อง การขอยกเลิกประกาศเคอร์ฟิวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เนื้อหาระบุส่งถึง คณะทำงานและเลขานุการคณะทำงานด้านอำนวยการ ศูนย์เฉพาะกิจกระทรวงมหาดไทย เพื่อสนับสนุนการรักษาความสงบแห่งชาติ โดยอ้างถึง บันทึกข้อความศูนย์กระทรวงมหาดไทย เพื่อสนับสนุนการรักษาความสงบแห่งชาติ ด่วนที่สุด ที่ มท. 0214/(ฉ)ว 9 ลงวันที่ 11 มิ.ย. 2557
 
เนื้อหาระบุว่า ตามที่อ้างถึง ให้จังหวัดเชียงใหม่ประเมินสถานการณ์ว่า ควรให้กระทรวงมหาดไทยเสนอยกเลิกประกาศเคอร์ฟิวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่หรือไม่ รายละเอียดดังแจ้งแล้วนั้น จังหวัดเชียงใหม่ได้ร่วมประชุมประเมินสถานการณ์โดยรวมในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ มทบ.33/กกล.รส.มทบ.33 และหน่วยความมั่นคงที่เกี่ยวข้องแล้ว มีความเห็นว่าควรที่จะยกเลิกประกาศการห้ามออกนอกเคหสถาน (เคอร์ฟิว) ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ทุกอำเภอ ไม่มีการยกเว้น ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมบรรยากาศของความปรองดองสมานฉันท์ รวมทั้งกระตุ้นการลงทุนในภาคธุรกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ ลงนามโดย นายสุริยะ
 
ด้านข่าวสดออนไลน์รายงานว่า ทางด้านนายทหารระดับสูงของเชียงใหม่นายหนึ่งเปิดเผยว่า ตอนนี้ทางเชียงใหม่ได้ทำหนังสือไปยังคณะทำงานและเลขานุการคณะทำงานด้านอำนวยการ ศูนย์เฉพาะกิจกระทรวงมหาดไทย เพื่อสนับสนุนการรักษาความสงบแห่งชาติ หลังจากที่ได้มีการประชุมกันทางลับกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของเชียงใหม่แล้ว ตอนนี้ ก็รอลุ้นว่าทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ประธาน คสช. จะลงนามและให้มีการประกาศเมื่อไหร่ อาจจะเป็นวันนี้ หรือพรุ่งนี้ ก็ลุ้นกันอยู่ ซึ่งเชียงใหม่ นั้นสถานการณ์โดยรวมเข้าสู่สภาวะปกติ แล้ว และเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ต่างๆ รวมทั้งการท่องเที่ยว คาดว่าทาง คสช. คงมีการประกาศอย่างแน่นอน ก็รอลุ้นกันต่อไป 
 
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท