Skip to main content
sharethis

ผู้บังคับการกองดุริยางค์ทหารบก เผย ‘พล.อ.ประยุทธ์’ ได้แต่งเพลงคืนความสุขให้ประเทศไทย สื่อความหมายจากใจทำตามสัญญา โดยใช้เวลาแต่งเนื้อเพลงเพียงแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น ด้วยลายมือ

7 มิ.ย.2557 หลังจากที่สถานีวิทยุกองทัพบก ได้เปิดเพลง "คืนความสุขให้ประเทศไทย" ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เป็นผู้แต่งเพลง และได้เปิดในรายการในรายการใต้ร่มธงไทยเมื่อเย็นวันที่ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยมีความยาว 4 นาที และมอบให้นายวิเชียร ตันติพิมลพันธุ์ นักร้องนักแต่งเพลงประกอบละครชื่อดัง เป็นผู้เรียบเรียงเนื้อร้องประกอบทำนอง และให้ขับร้องโดยกองดุริยางค์ กองทัพบก

ด้าน พ.อ.กฤษฎา สาริกา ผู้บังคับการกองดุริยางค์ทหารบก เผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้แต่งเพลงคืนความสุขให้ประเทศไทย เพื่อสื่อความหมายจากใจที่ต้องการคืนความสุขให้ประชาชน โดยใช้เวลาแต่งเนื้อเพลงเพียงแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งท่านเขียนด้วยลายมือ และบอกว่าต้องการสื่อความหมายในแนวคืนความสุขให้กับประชาชน โดยให้ไปตีโจทย์กิจกรรมคืนความสุขสู่ประชาชน ที่จัดกิจกรรมในช่วงนี้ ท่านระบุว่าต้องการให้มีสัก 1 เพลงที่สื่อความหมายจากความรู้สึกของท่านถึงประชาชน แต่จริงๆ ท่านเขียนเนื้อเพลงที่มีเนื้อหามากกว่านี้ แต่พอเราเรียบเรียงใหม่ ก็ออกมาตามที่ปรากฏ ท่านอยากได้เพลงที่แบบฟังแล้วทำให้คนไทยได้รักกันโดยเร็ว

สำหรับเนื้อเพลงคืนความสุขให้ประเทศไทย มีดังนี้ "วันที่ชาติและองค์ราชา มวลประชาอยู่มาพ้นภัย ขอดูแลคุ้มครองด้วยใจ นี่คือคำสัญญา วันนี้ชาติเผชิญพาลภัย ไฟลุกโชนขึ้นมาทุกครา ขอเป็นคนที่เดินเข้ามา ไม่อาจให้สายไป เพื่อนำรักกลับมา ต้องใช้เวลาเท่าไร โปรดจงรอได้ไหม จะข้ามผ่านความบาดหมาง เราจะทำตามสัญญา ขอเวลาอีกไม่นาน แล้วแผ่นดินที่งดงามจะคืนกลับมา เราจะทำอย่างซื่อตรง ขอแค่เธอจงไว้ใจและศรัทธา แผ่นดินจะดีในไม่ช้า ขอคืนความสุขให้เธอ ประชาชน วันนี้ต้องเหน็ดเหนื่อยก็รู้ จะขอสู้กับอันตราย ชาติทหารไม่ยอมแพ้พ่าย นี่คือคำสัญญา วันนี้ชาติเผชิญพาลภัย ไฟลุกโชนขึ้นมาทุกครา ขอเป็นคนที่เดินเข้ามา ไม่อาจให้สายไป แผ่นดินจะดีในไม่ช้า ความสุขจะคืนกลับมา ประเทศไทย"

เรียบเรียงจาก ไทยรัฐออนไลน์, ผู้จัดการออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net