Skip to main content
sharethis

สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจพิสูจน์ศพในกระสอบใต้สะพานมัฆวานรังสรรค์ พบมีร่องรอยถูกทำร้ายจนดั้งจมูกหัก เสียชีวิตมาแล้ว 3-6 สัปดาห์ ส่วนบัตรพนักงาน ธ.ก.ส. ที่พบใกล้กับศพต้องตรวจสอบก่อน ยังไม่สามารถยืนยันว่าเป็นบุคคลเดียวกันหรือไม่

ที่มาของภาพ: ตรงจากสนามข่าว

6 มิ.ย. 2557 - ตามที่เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. มีการสนธิกำลังทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตรวจเก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี) และกรุงเทพมหานคร สำรวจพื้นที่คลองผดุงกรุงเกษม และบริเวณที่มีการชุมนุมของ กปปส. และ คปท. โดยพบกระสุนปืน ชิ้นส่วนวัตถุระเบิดหลายรายการ และศพมนุษย์ในถุงกระสอบนั้น (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง)

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (5 มิ.ย.) สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า พล.ต.ต.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทีมแพทย์อยู่ระหว่างการตรวจชันสูตรศพนิรนาม ที่ถูกพบในคลองผดุงกรุงเกษมใต้สะพานมัฆวานรังสรรค์ โดยเบื้องต้น ทราบว่าเป็นเพศชาย สภาพศพเปื่อยยุ่ย คาดว่าต้องใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบสักระยะ โดยแพทย์จะตรวจว่า ศพดังกล่าวเสียชีวิตมาแล้วกี่วัน

ส่วนที่พบบัตรพนักงาน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ระบุชื่อ นายชาญศิริ ชาวนาใต้ ใกล้กับที่พบศพ นั้น ทางฝ่ายสืบสวนจะต้องดำเนินการตรวจสอบทางคดีและแจ้งไปยังญาติให้ทราบก่อน ซึ่งทางสถาบันนิติเวชยังยืนยันไม่ได้ว่าใช่คนเดียวกันหรือไม่

ทั้งนี้ มติชนออนไลน์ รายงานข้อมูลจากสถาบันนิติเวชวิทยาพบว่า ศพที่พบเป็นเพศชาย สูงราว 168 -170 ซ.ม. คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3-6 สัปดาห์ จากการตรวจสอบกะโหลกศีรษะมีร่องรอยการถูกทำร้ายบริเวณใบหน้าจนดั้งจมูกหัก และน่าจะเป็นสาเหตุให้เสียชีวิต อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ เพื่อเตรียมไว้ตรวจเปรียบเทียบกับญาติของผู้เสียชีวิตกรณีที่มีการร้องขอต่อไป

ส่วนกรณีนายเมธี มุขตารี อายุ 34 ปี ผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าวอัลจาซีร่า ประสบอุบัติเหตุถูกรถโดยสารประจำทางสาย 511 ชนเสียชีวิตเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา แพทย์ผ่าชันสูตรศพเสร็จแล้ว โดยมีญาติมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาแล้ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net