ทหารงมคลองข้างทำเนียบ-พบเครื่องกระสุน-ชิ้นส่วนระเบิด-ร่างมนุษย์ในกระสอบ

สนธิกำลังทหาร-ตำรวจ-จนท.อีโอดีสำรวจคลองผดุงกรุงเกษม พบเครื่องกระสุน-ชิ้นส่วนระเบิดหลายรายการ และพบร่างกายมนุษย์ยัดกระสอบบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ คาดเสียชีวิตมาเป็นเดือน

ที่มาของภาพ: ตรงจากสนามข่าว

5 มิ.ย. 2557 - เมื่อวานนี้ (4 มิ.ย.) สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานว่า ล่าสุดหลังจากที่มีการสนธิกำลังทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตรวจเก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี) และกรุงเทพมหานคร ได้สำรวจพื้นที่คลองผดุงกรุงเกษม และบริเวณที่มีการชุมนุมของ กปปส. และ คปท. นั้น

ปรากฎว่า เมื่อเวลา 12.40 น. บริเวณใต้สะพานมัฆวานรังสรรค์ และบริเวณใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ได้ตรวจอย่างละเอียด พบหัวน็อต ลูกเหล็ก และลูกแก้วจำนวนหนึ่ง ชนวนเครื่องจุดระเบิดประมาณ 19 แท่ง และระเบิดพลุส่องสว่างที่ใช้แล้วจำนวน 1 ลูก เครื่องฝึกระเบิด 1 ชิ้น นอกจากนี้ยังพบระเบิดควันที่ยังสามารถใช้งานได้อีก 1 ลูก และใช้ไปแล้ว จำนวน 1 ลูก กระเดื่องระเบิดที่ใช้งานแล้วอีกจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังพบกระสุนปืนขนาด 5.56 ม.ม. ที่ใช้ได้กับปืนเอ็ม 16 ซึ่งยังไม่ถูกใช้งาน จำนวน 7 นัด ยังมีสภาพสมบูรณ์ นอกนั้นเป็นปลอกกระสุนปืนที่ใช้แล้วขนาด 9 ม.ม. จำนวน 39 นัด ขนาด 11 ม.ม. จำนวน 46 นัด และขนาด 38 ม.ม. 36 นัด ซึ่งเจ้าหน้าที่อีโอดี เปิดเผยว่า ปลอกกระสุนปืนส่วนหนึ่งที่พบ อาจจะเป็นการใช้ยิงซ้อมมือ หรือยิงตอบโต้ฝ่ายตรงข้าม จากนั้นผู้ใช้ก็นำมาทิ้งในคลอง

อย่างไรก็ตามล่าสุด เจ้าหน้าที่พบศพถูกยัดกระสอบ 1 ศพบริเวณสะพานมัฆวาน คาดว่าเสียชีวิตมาเป็นเดือนแล้ว ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร และเป็นเพศหญิงหรือชาย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท