เรียกนักศึกษามหาสารคามรายงานตัว-2รายถูกกัก (อัพเดท-ปล่อยแล้ว)

27 พ.ค.2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีหนังสือจากกองบังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมหาสารคาม เลขที่ กห 0482.2/26 ขอความร่วมมือไปยังอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ให้นิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม จำนวน 6 คนเข้ารายงานตัว ณ อาคารหอประชุมจังหวัดมหาสารคาม บริเวณศูนย์ราชการจังหวัดมหาสารคาม ในวันที่ 27 พค 57 เวลา 11.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมในเวลาประมาณ 15.00 น.ว่า หลังจากได้รับการตักเตือนจากทหารให้ยุติการเคลื่อนไหวในระหว่างประกาศกฎอัยการศึกแล้ว มี5 รายถูกปล่อยกลับบ้าน แต่อีก 1 ราย พร้อมด้วยนักศึกษาที่ทหารคุมตัวมาใหม่ 1 ราย พร้อมด้วยนักศึกษาที่ติดตามีอีก 2 รายซึ่งทั้งหมดทำกิจกรรมในนามกลุ่มเสรีมวลชนมหาสารคาม และไม่ได้มีรายชื่อในหนังสือเรียกรายงานตัว ทั้งหมดถูกกักตัวไว้และยังไม่แน่ชัดว่าจะนำส่งตัวไปที่ใด

รายชื่อ 2 รายได้แก่ นายวรวุฒิ เทือกชัยภูมิ นายอิทธิพล ไชยศรี 

วันที่ 28 พ.ค.2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยมหาสารคามที่ถูกเรียกตัวเข้าค่ายทหาร 2 ราย รวมผู้ติดตามอีก 2 ราย เป็น 4 ราย ตัังแต่ช่วงสายและช่วงบ่ายวานนี้ (27 พ.ค.) ทั้งหมดถูกปล่อยตัวแล้วตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา

 

 

 

หมายเหตุ ประชาไทมีการแก้ไขตัวเลขผู้ถูกกักตัวจาก 4 เป็น 2 ราย เนื่องจากอีก 2 รายเป็นผู้ติดตามผู้รายงานตัว อย่างไรก็ตาม ผู้ติดตามทั้งสองรายก็ยังไม่สามารถติดต่อได้  (16.00 น.)

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท