Skip to main content
sharethis

ผบ.มทบ.33 เรียกผู้แทนสถานศึกษาตั้งแต่ประถม-มัธยม-อุดมศึกษาใน จ.เชียงใหม่ มาทำความเข้าใจเนื่องจากเป็นพื้นที่ซึ่งถูกจับตามองว่าจะเกิดความรุนแรง มีบุคคลบางกลุ่มไม่เข้าใจ คสช. ขอให้ผู้แทนสถานศึกษาชี้แจงนักเรียนนักศึกษา และให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตาแจ้งข่าวสารอันเป็นประโยชน์กับเจ้าหน้าที่ - ขณะที่ขอนายอำเภอ-ตำรวจกวดขันปลดธงแดง

26 พ.ค. 2557 - สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานว่า เมื่อวานนี้ (25 พ.ค.) พล.ต.ศรายุธ รังษี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 เรียกผู้แทนสถาบันการศึกษาของรัฐและเอกชน ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ถึงอุดมศึกษา รวมทั้งผู้แทนสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่ เข้าชี้แจงและทำความเข้าใจในการปฏิบัติภายใต้การประกาศควบคุมอำนาจการปกครองของ คสช. โดยเน้นย้ำและขอความร่วมมือทุกฝ่ายดูแลความสงบ เนื่องจากจังหวัดเชียงใหม่เป็นพื้นที่ที่ถูกจับตามองว่าอาจเกิดความรุนแรง เพราะมีกลุ่มคนบางกลุ่มยังไม่เข้าใจถึงสาเหตุการเข้าควบคุมอำนาจของ คสช.

โดยผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 กล่าวขอให้ผู้เข้าร่วมรับฟังข้อชี้แจง ให้ประสานกับหน่วนงานราชการ ทหาร ตำรวจ หากมีการชุมนุมทางการเมืองในสถานศึกษา ขอให้ชี้แจงแก่นักเรียนนักศึกษาถึงการปฏิบัติอย่างถูกต้อง ภายใต้ประกาศทั้ง 36 ฉบับของ คสช. ตลอดจนให้เป็นหูเป็นตา ในการแจ้งข่าวสารอันเป็นประโยชน์แก่เจ้าหน้าที่ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยแก่บ้านเมือง

จากนั้นผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 รับมอบสิ่งของ ประกอบด้วย น้ำดื่ม เครื่องดื่มชูกำลัง ทิชชู ขนม และกระเช้าดอกไม้จากประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อนำไปแจกจ่ายแก่กำลังพล ในการปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบ สถานที่สำคัญต่างๆ ตลอด 24 ชั่วโมง

ผบ.มทบ.33 ขอให้ปลดธงแดงใน จ.เชียงใหม่ และทำความเข้าใจชาวบ้าน

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ข่าวสด รายงานว่า พล.ต.ศรายุธ ได้เชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และนายอำเภอ จังหวัดเชียงใหม่ เข้าพบเพื่อชี้แจงพร้อมทำความเข้าใจร่วมกันในเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ขอให้กวดขันไม่ให้มีการหมิ่นสถาบันพระมหากษัติรย์ ขอให้สร้างความเข้าใจกับประชาชน สำหรับบางหมู่บ้านในเชียงใหม่ที่มีการติดธงสัญลักษณ์สีแดง ขอให้เจ้าหน้าที่เข้าไปทำความเข้าใจและปลดลงโดยด่วนทันที พร้อมทำการถ่ายรูปก่อนและหลังปลด เพื่อรายงานให้หน่วยงานต้นสังกัดรับทราบด้วย ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวต้องเร่งสร้างความเข้าใจกับชาวบ้านว่าจะไม่มีการแบ่งแยกสี ทุกคนเป็นหนึ่งเดียว มีสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เท่านั้น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net