Skip to main content
sharethis

25 พ.ค. 2557 เว็บไซต์วอยซ์ทีวีรายงานว่า คสช. แจ้งว่า ในช่วงเช้าของวันที่ 26 พ.ค. ที่กองบัญชาการกองทัพบก จะมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.เป็นหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) 

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่ได้รับการโปรดเกล้าฯ  จะมีการแถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ (ทีวีพูล) ให้ทราบถึงขึ้นตอนการดำเนินการให้ทราบ โดยจะออกธรรมนูญชั่วคราวขึ้นมาแทนรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2550 นอกจากนี้ก็อาจจะมีการแต่งตั้งสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ขึ้นมาดำเนินการร่างรัฐธรรมนูญ
 
วันเดียวกัน พล.ท.ภาณุวัชร นาควงษ์ ผู้ช่วยเสนาธิการทหารบกฝ่ายพลเรือน เผยว่า ในวันที่ 26 พ.ค. เวลา 10.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะรับสนองพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯให้เป็นหัวหน้าคณะครส. จากนั้นจะมีธรรมนูญปกครองชั่วคราว และแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีเพื่อบริหารประเทศ โดยจะมีสภานิติบัญญัติและสภาปฏิรูปต่อไป รายละเอียด พล.อ.ประยุทธ์จะแถลงต่อสื่อมวลชนหลังรับสนองพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net