Skip to main content
sharethis

'สนธิ ลิ้มทองกุล' โพสต์คลิปก่อนเข้ารายงานตัว คสช. โดยแจ้งผู้สนับสนุนว่าไม่ต้องกังวล เรื่องเล็กแค่เปลี่ยนที่นอน กองทัพจะกักนานแค่ไหนเป็นเรื่องของเขา มั่นใจไม่ได้ทำผิดอะไร เพราะเอาธรรมนำหน้า จะไม่มีวันเป็นอะไร

25 พ.ค. 2557 - เมื่อเวลา 10.30 น. ของวันที่ 24 พ.ค. ที่ผ่านมา โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย แพร่ภาพ พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษก คสช. อ่านคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฉบับที่ 5/2557 เรื่อง ให้บุคคลมารายงานตัวเพิ่มเติม ณ หอประชุมกองทัพบก เทเวศร์ ในวันที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 13.00 น. โดยมีทั้งหมด 35 คน (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง) โดยในจำนวนนี้มีนายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และผู้บริหารเครือเอเอสทีวี ผู้จัดการด้วยนั้น

สนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ให้สัมภาษณ์สื่อในเครือเอเอสทีวี ผู้จัดการ ก่อนเดินทางไปรายงานตัว คสช. ตามคำสั่งฉบับที่ 5/2557 (ที่มา: ASTVManager VDO)

ทั้งนี้ในวิดีโอให้สัมภาษณ์ที่เผยแพร่ทาง ASTVManager VDO นายสนธิ กล่าวว่า "ไม่ต้องกังวลนะครับพี่น้อง ไม่มีอะไรน่าตกใจ ของอยู่ในนี้หมดแล้ว ผ้าเช็ดตัว เสื้อยืดตัวหนึ่ง พิมพ์คำว่า "แล้วยังไง" เสียดายที่ไม่มีเสื้อยืดที่พิมพ์ว่า "กูว่าแล้ว" นะฮะ แล้วก็มีเสื้อเอเอสทีวีตัวหนึ่ง ยาสีฟัน แปรงสีฟัน หนังสือเล่มหนึ่ง แล้วก็หนังสือสวดมนต์เท่านั้นเอง ไม่ต้องกังวลอะไรทั้งสิ้นครับ เรื่องเล็ก แค่เปลี่ยนที่นอนเท่านั้นเอง ส่วนเขาจะกักผมนานแค่ไหน ก็เรื่องของเขา เพราะผมไม่ได้ทำอะไรผิดเลยแม้แต่นิดเดียว ยืนอยู่บนหลักการของธรรม คนที่เอาธรรมนำหน้า จะไม่มีวันเป็นอะไร พี่น้องนอนหลับให้สบาย กลับมาแล้วค่อยคุยกัน"

ทั้งนีมีรายงานในไทยรัฐออนไลน์ว่า นายสนธิได้เดินทางมาที่หอประชุมกองทัพบก เทเวศร์ ในเวลา 18.07 น.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net