ประมวลภาพประชาชนต้านรัฐประหารและการจับกุม

23 พ.ค.2557 ประมาณ 17.00 น.ที่บริเวณลานด้านหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร แยกปทุมวัน ประชาชนหลายร้อยคนเดินทางมาชุมนุมคัดค้านการรัฐประหารของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)

ในระหว่างนั้น เกิดเหตุชุลมุนขึ้นเมื่อมีรถบรรทุกทหารเดินทางเข้ามาเพื่อพยายามควบคุมพื้นที่หอศิลป์กรุงเทพ แต่ถูกประชาชนขับไล่จนต้องต้องถอยร่นไปบริเวณสะพานหัวช้าง

มีรายงานจากผู้สื่อข่าวว่า ประมาณ 19.30 น.มีประชาชนที่มาร่วมการประท้วงถูกเจ้าหน้าที่ทหารจับกุมตัวไปอย่างน้อย 5 คน ทราบชื่อ 3 คนประกอบด้วย อภิชาต พงษ์สวัสดิ์, ธนาพล อิ๋วสกุล บก.บห.นิตยสารฟ้าเดียวกัน, บุณยรักษ์ วัฒนะรัตน์ อายุ 20 ปี ส่วนอีก 2 คนไม่ทราบชื่อ ถูกคุมตัวขึ้นรถทหารไป

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่าจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทหาร ได้รับคำตอบเพียงว่ารายละเอียดรอการชี้แจงจาก คสช. ทางสื่ออีกที ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและจากการยืนยันของผู้ถูกจับระบุว่าถูกคุมตัวไปที่ค่ายทหารบริเวณสนามเป้า ช่อง ททบ. 5

20.20 น น้องชายนายบุณยรักษ์ เดินทางเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สน.ปทุมวัน โดยร้อยเวรฯ กล่าวว่าทำได้เพียงรับเรื่องไว้เป็นหลักฐาน เนื่องจากเป็นอำนาจของเจ้าหน้าที่ทหารในขณะนี้

ภาพบรรยากาศกิจกรรมและการจับกุม : 

18.20 น.ประชาชนตั้งวงซดข้าวผัดกระเพรา หน้าหอศิลป์ ห่างจากจุดที่ทหารตั้งแนวประมาณ 70เมตร โดยให้เหตุผลว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เคยสั่งห้ามขายผัดกระเพราใน บก.ทบ.
 

ภาพขณะเจ้าหน้าที่ทหารควบคุมตัวอภิชาต พงษ์สวัสดิ์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท