Skip to main content
sharethis

คนขับแท็กซี่ 20 รายแจ้งความถูกหลอกให้มาชุมนุม นปช. ผู้สื่อข่าวช่อง 7 ไปรายงานข่าวแต่ถูกแท็กซี่อีกกลุ่มเข้ามากระชากกล้องและรุมทำร้าย ด้านต้นสังกัดเตรียมร้องเรียนสมาคมสื่อ

15 พ.ค. 2557 - สถานีโทรทัศน์ช่อง 7 รายงานเมื่อวานนี้ (14 พ.ค.) ว่า นายทอมฉันท์ บุญไสย ผู้สื่อข่าวพิเศษของช่อง 7 สี ประจำย่านชานเมือง ได้เข้าตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลธนบุรี 2 หลัง นายทอมฉันท์ได้ถูกกลุ่มคนขับแท็กซี่รุ่มทำร้ายร่างกาย เหตุเกิดบริเวณหน้า สน.ธรรมศาลา เมื่อคืนนี้ โดยแพทย์ระบุว่า ตามร่างกายและบริเวณท้ายทอย มีร่องรอยฟกช้ำ

จากนั้นนายทอมฉันท์ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.ธรรมศาลา เพื่อให้ดำเนินคดีกับกลุ่มคนขับแท็กซี่ดังกล่าว

ทั้งนี้เมื่อคืนวันที่ 13 พ.ค. นายทอมฉันท์ได้เข้าไปถ่ายทำข่าวที่ สน.ธรรมศาลา ขณะที่มีกลุ่มคนขับแท็กซี่ประมาณ 20 คน เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.ธรรมศาลา อ้างว่าถูกหลอกลวงให้มาร่วมชุมนุมทางการเมือง ที่บริเวณถนนอุทยาน ซึ่งเป็นที่ชุมนุมของกลุ่ม นปช.

จากนั้น ได้มีกลุ่มคนขับแท็กซี่อีกกลุ่มตามมา พร้อมกับเข้ามากระชากกล้องถ่ายวิดีโอจนหลุดจากมือ และได้ข่มขู่ให้นำเทปที่บันทึกภาพไว้ทั้งหมดมอบให้ แต่ขณะที่นายทอมฉันท์ก้มลงเพื่อจะเปิดกล้องนำเทปให้กับคนขับแท็กซี่กลุ่มดังกล่าว กลับถูกรุมทำร้าย จนกล้องถ่ายวิดีโอได้รับความเสียหาย พร้อมกับนำเทปที่บันทึกภาพไป เหตุเกิดหน้าสถานีตำรวจ แต่กลับไม่มีตำรวจนายใดลงมาระงับเหตุเลย

สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ได้รับทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับนายทอมฉันท์ ซึ่งถือว่าเป็นการทำร้ายร่างกายและคุกคามการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน ซึ่งจะได้มีการทำหนังสือร้องเรียนกับสมาคมวิชาชีพสื่อมวลชน เพื่อให้ดำเนินการต่อไป

เดลินิวส์ รายงาน ด้วยว่า นายทอมฉันท์ เล่าถึงขณะเกิดเหตุว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งตนสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นพวกเดียวกับแท็กซี่ตะโกนออกมาว่าอย่าทำร้ายสื่อมวลชน ทำให้กลุ่มแท็กซี่ดังกล่าวหยุดและนำม้วนเทปติดมือไปด้วย แต่ผู้หญิงคนดังกล่าวก็ได้ไปตามม้วนเทปกลับคืนมาให้ กระทั่งในช่วงเช้าตนไปตรวจร่างกายที่ รพ.ธนบุรี 2 ก่อนจะมาแจ้งความดังกล่าว
 
“อยากขอร้องกลุ่มผู้ชุมนุมทุกม็อบ อย่าทำร้ายสื่อมวลชนทุกแขนงอีกเลย โดยเฉพาะสื่อในภาคสนาม เนื่องจากสื่อเหล่านี้ไม่มีอำนาจในการตัดสินใจที่จะนำข่าวออกไปเผยแพร่ เพราะกระบวนการถ่ายทอดไปยังประชาชนนั้นขึ้นอยู่กับทางสถานีหรือสำนักข่าวนั้น ๆ” นายทอมฉันท์ กล่าว 
 
พ.ต.ท.วันชัย กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะทำการส่งข้อมูลไปยังฝ่ายสืบสวน และนำกล้องวงจรปิดที่หน้า สน.ธรรมศาลา มาตรวจสอบเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี สำหรับการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดในข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่น ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ สำหรับคดีที่มีคนมาแจ้งความว่าไม่ได้รับค่าจ้างจากการชุมนุมนั้นมีประมาณ 30 ราย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net